1900 6600
Live Chat
1900 6600

CHUYỂN ĐỔI CÁP QUANG, BÀI TOÁN CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG INTERNET

Tin FPT , 15-04-2015 11:50

Thời gian gần đây, người sử dụng Internet của các nhà mạng lớn như FPT Telecom, Viettel hay VNPT thường xuyên nhận được các lời tư vấn, yêu cầu, “gợi ý” chuyển sang dùng cáp quang thay cho cáp đồng cũ kỹ. Tuy nhiên, vấn đề khiến những khách hàng này phân vân và phải đưa lên “bàn cân” so sánh là mức giá dịch vụ sử dụng cáp quang có phần cao hơn mà chất lượng thì chưa rõ có thực sự khác biệt.

Chị Kim Loan ( Quận Tân Phú – TP.HCM) cho biết: “Nhà tôi sử dụng Internet FPT cũng trên 3 năm, trước đây sử dụng ADSL giá 275.000 đồng/tháng. Nhu cầu của gia đình tôi chủ yếu là kinh doanh online và phục vụ học tập của 2 đứa con. Cách đây ba tháng, bên FPT có gọi điện cho tôi bảo là nâng cấp hạ tầng sang cáp quang, sau khi chuyển đổi thì chi phí cũng đội lên đôi chút nhưng tốc độ được cải thiện thấy rõ, đặc biệt là vào buổi tối mạng rất nhanh và ổn định không xảy ra tình trạng mạng chậm như trước đây nữa. Do công việc của tôi chủ yếu là làm việc online nên với chi phí và tốc độ hiện nay tôi thấy rất hợp lý”.

Để giải thích cho sự khác biệt này, đại diện của nhà mạng FPT Telecom khẳng định, hiện nay hạ tầng mạng cáp quang là hạ tầng mạng tốt nhất, mạnh hơn nhiều so với hạ tầng mạng cáp đồng (ADSL). Cáp quang là một loại cáp viễn thông làm bằng thủy tinh hoặc nhựa, có đường kính chỉ nhỏ như một sợi tóc. Chúng được xếp thành từng bó lớn và truyền dữ liệu bằng ánh sáng.

Cáp quang có rất nhiều lợi ích so với cáp đồng mà dễ thấy nhất là tốc độ và băng thông cực lớn. Tiếp theo là đến độ ổn định, độ an toàn và bảo mật. Do sử dụng ánh sáng để truyền thông tin nên chúng rất ít bị suy hao trong quá trình truyền và cũng không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cực đoan như xung điện tử, sấm sét...

“Mạng nhanh” là điều mà bất cứ “cư dân mạng” nào cũng mong muốn nhưng đi kèm theo là chi phí bỏ ra hằng tháng cũng tăng tương đối. Hiểu được vấn đề này, các nhà mạng cung cấp dịch vụ trên hạ tầng cáp quang, nhất là FPT Telecom, đã nhanh chóng đưa ra những chính sách tính giá cước đa dạng, giúp việc sử dụng cáp quang trở nên gần gũi với nhu cầu của người dùng cá nhân cũng như các hộ gia đình.

Từ đó, đông đảo khách hàng, dù nhu cầu sử dụng không quá cao, nhưng cũng đã dễ dàng có cơ hội trải nghiệm dịch vụ Internet “sang chảnh” này với những điểm tối ưu về tốc độ và sự ổn định như nêu trên. Và một điểm đáng ghi nhận là một khi đã chuyển đổi và sử dụng dịch vụ cáp quang thì khách hàng sẽ không phàn nàn về giá nữa.

Đơn cử như trường hợp của khách hàng Kim Khanh (Quận Thủ Đức – TP.HCM) thuộc nhà mạng FPT Telecom, chị cho biết: “Mạng Internet nhà tôi mới được chuyển lên cáp quang 4 tháng nay thôi, cước phí phải chi thêm 20.000 đồng/tháng nhưng tốc độ tăng cao rõ rệt. Tôi cũng mới sử dụng thêm dịch vụ Truyền Hình FPT trên đường truyền cáp quang mới này, xem hay hơn nhiều so với truyền hình cáp thông thường đặc biệt là kho phim miễn phí xem hoài không hết, không phải mất tiền đi mua đĩa DVD như trước đây nữa. Với chi phí này thì tôi thấy hoàn toàn thấy hợp lý cả!”.

                                                                    (Theo Khám phá - 24h.com.vn)