1900 6600
Live Chat
1900 6600

“Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7”: Bộ phim ý nghĩa tình phụ tử nổi tiếng nhất mọi thời đại

Tin FPT , 20-06-2021 11:00

Ra mắt vào năm 2013, nhưng bộ phim “Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7” vẫn là một trong những bộ phim về tình phụ tử ý nghĩa và đáng xem nhất, hiện đã có mặt trên FPT Play

Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 là bộ phim được ra mắt năm 2013 tại Hàn Quốc, bất ngờ gây được tiếng vang lớn ở phòng vé cũng như tại các lễ trao giải điện ảnh. Bộ phim là câu chuyện cảm động về người cha chậm phát triển trí tuệ Lee Yong-go và con gái của anh là Ye-seung. Sau khi bị kết án oan, anh bị đưa vào tù để chờ ngày hành hình, cũng là lúc những phép màu xuất hiện, minh chứng cho tình cha con thiêng liêng và tình bạn cảm động. Những phép màu ấy, không phải do những đấng siêu nhiên ban phát, mà do chính những con người ở đáy xã hội tạo ra, giữa đời thường. 
 

2GM9xIY2cJgTz3FS6FpSyXGHdPzjckZpXDuYwtTMXfH9fBlxIBEGWc5F1gjGD0chCLOBZScnslkNLq8gk4CheZwiDQig5DCQoKo9fMBz4IdEZyFJBzJjyTFPpq4sN64JmjNdij68


Bộ phim khắc họa hoàn hảo về định nghĩa “Một người cha tốt” 

Nhân vật người bố Young-go vốn sinh ra là một người bị mắc bệnh thiểu năng trí tuệ, trong một lần mưu sinh để kiếm tiền nuôi con gái, anh đã vô tình bị vướng phải một vụ án nghiêm trọng, người ta lợi dụng căn bệnh của anh để đổ oan và anh phải vào tù khi bản thân không làm điều gì sai trái. Ngay từ những phút đầu tiên xuất hiện, nhân vật chính của chúng ta đã thể hiện rõ ràng tình yêu của mình với cô con gái nhỏ. Cho dù cách thể hiện có vụng về, nhưng chính thứ tình yêu nguyên thuỷ và mộc mạc nhất ấy đã kéo khán giả gần lại với nhân vật chính, để cùng cười, cùng khóc với anh.

Để rồi khi phải ngồi tù, chịu đựng sự bất công và vô lý của pháp luật Hàn Quốc,  anh cúi đầu nhận tội trước toà án, cũng là lúc anh chấp nhận hy sinh bản thân mình vì sự an toàn của Ye-Seung - đứa con gái thân yêu và cũng là người thân duy nhất của anh. Trong những giờ phút cuối cùng, Young go đã cúi đầu xin lỗi. Young go biết mình không có tội, và những giọt nước mắt khi ấy không còn là của một người chậm phát triển trí tuệ. 
 

kssGPF1GalOoXQDiRj5IxaNycI97izvKHaVnGeZQcLfb30oxuu3au6P6Hv-GZKX_ne_ijSiHJlmEQRwJLQuo3chDb5YVndbaxcYrponX5F99-W2UvuvzagiseM3wnXrqEiwUHYga


Bộ phim có nhiều yếu tố hài hước, nhưng khán giả không khỏi rơi nước mắt trước tình cảm cha con của 2 nhân vật chính. Từ những khoảnh khắc nhỏ bé đời thường, những câu bông đùa của hai cha con, những lúc giận hờn và cả những hành động nhỏ nhưng chan chứa yêu thương, đều khiến khán giả giật mình tại sao lại có thể gần gũi đến như vậy. 

Ý nghĩa, vẻ đẹp của tình bạn 

Điều “kỳ diệu” được nói đến ở tiêu đề phim “Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7” không chỉ nhắc đến tình cha con, mà còn là tình cảm bạn bè, tình cảm đồng đội anh em ở nơi không ai ngờ đến nhất - nhà tù. Young Go vì căn bệnh của anh mà ở ngoài đời, anh bị người khác xa lánh chỉ trỏ, tất cả mọi việc anh làm đều dưới sự bàn tán và coi thường của người ngoài. Tuy nhiên đến khi vào trong tù, anh đã gặp được những tri kỷ của cuộc đời mình - những người bạn tù. 

Người trong tù, từ trên xuống dưới dành cho anh yêu mến đặc biệt. Yong Goo được gặp gỡ thiên thần yêu dấu của anh, trong phòng giam số 7. Căn phòng ấy, từ khi có sự có mặt của đứa trẻ, như trở thành gia đình lớn đoàn kết. Tình cha con cảm hóa những trái tim, rung động cảm xúc gia đình thiêng liêng của những tên tội phạm. Tất cả như tan chảy, khuất phục trước sự thánh thiện, thơ ngây của bé gái. Họ dám làm tất cả những gì trong khả năng của mình để hai cha con được bên nhau. Ye Seung chính là món quà cho phòng giam số 7 và điều kỳ diệu đến cùng em trong căn phòng này.
 

HN7l13EyUebCxDSW-bOv4s8Q992CAuZPoUuMzFWy6gtP8PP96FkwXqZzdLBh8B-TlnfJjf1-TAGSkjzr_1zKxnAWAH3cqtaZFicFx3dXhR1yxGxlNL8Le71iosqar1QD-3ThWQ6c


“Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7” tuy ra mắt đã gần 8 năm, nhưng những ý nghĩa nhân văn và cảm giác xúc động mà bộ phim mang lại vẫn sống mãi trong lòng người hâm mộ. Đặc biệt trong ngày hôm nay - Ngày của Cha (20/06), bộ phim sẽ luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo để gia đình ngồi quây quần xem cùng nhau. 

Đón xem “Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7” trên ứng dụng FPT Play