1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT giành 2 giải CNTT-TT TP HCM

Tin FPT , 12-08-2013 06:36

Sáng ngày 9/8, lễ trao giải CNTT-TT TP HCM lần 5 đã diễn ra tại Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12. FPT là đơn vị dẫn đầu khi tiếp tục giành 2 giải ở mùa giải năm 2013. Đây là những sản phẩm được FPT IS và FPT Telecom nghiên cứu trong thời gian dài, đã triển khai trong thực tế, được thị trường đón nhận và đánh giá cao.

Đại diện FPT tham gia dự sự kiện có anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom; anh Bùi Thái Thịnh, Phó GĐ OneTV; anh Phạm Thiện Duy, Trưởng phòng kinh doanh, FPT IS Soft.

FPT.eHospital là sản phẩm giành giải ở nhóm vinh danh các đơn vị có sản phẩm và giải pháp phần mềm tiêu biểu. Sản phẩm Phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital đã được triển khai cho hơn 50 bệnh viện trên toàn quốc với nhiều quy mô khác nhau. FPT.eHospital bao gồm 4 nhóm phần mềm chính, với 35 phân hệ chức năng, mỗi phân hệ hỗ trợ một nghiệp vụ khám, chữa bệnh. Từ đó, phần mềm này giúp quản lý tổng thể và liên thông kết nối tất cả quy trình nghiệp vụ của bệnh viện.

alt
Anh Phạm Thiện Duy (thứ hai từ trái sang) đại diện FPT IS nhận giải thưởng

Theo ông Phí Anh Tuấn, Phó GĐ Sở Thông tin Truyền thông TP HCM, sản phẩm đoạt giải ở nhóm này phải thể hiện tính năng ưu việt so với các sản phẩm, giải pháp phần mềm có trên thị trường: Về giải pháp, khả năng tương thích, khả năng phát triển mở rộng, giải pháp kỹ thuật, tính mới, độc đáo…

“Nhóm chuyên gia của giải thưởng đánh giá cao hiệu quả kinh tế - xã hội mà các sản phẩm giành giải trong nhóm 1 đem lại khi ứng dụng”, ông Tuấn khẳng định.

Theo anh Duy, giải pháp FPT.eHospital đã được nhiều bệnh viện quốc tế lựa chọn sau khi so sánh, đánh giá với nhiều sản phẩm của nước ngoài khác, tiêu biểu như: Bệnh viện Quốc tế VinMec; Bệnh viện Quốc tế Thành Đô và mới nhất là Bệnh viện Chợ Rẫy - bệnh viện lớn nhất TP HCM…

"Việc giành giải thưởng một lần nữa tiếp thêm sức mạnh cho đơn vị trong việc đem các ứng dụng CNTT phục vụ nhu cầu và lợi ích của xã hội. Được vinh danh tại giải thưởng thường niên của UBND TP HCM giúp tạo cơ hội quảng bá nhiều hơn cho sản phẩm", anh Duy nói.

Trước đó, năm 2012, FPT.eHospital đã đại diện Việt Nam giành giải Vàng (sản phẩm CNTT cho khối Tư nhân) giải thưởng CNTT và TT ASEAN 2012 (ASEAN ICT Awards 2012 - AICTA).

Với OneTV/FPT Play HD (Nhóm đơn vị cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu), đây là lần đầu tiên sản phẩm của FPT Telecom giành được giải thưởng uy tín của TP HCM. Theo anh Bùi Thái Thịnh, Phó GĐ OneTV, việc sản phẩm của đơn vị được vinh danh ghi nhận sự thành công của công ty trong mảng R&D và triển khai dịch vụ.

alt
TGĐ FPT Telecom (thứ hai từ trái sang) nhận giải đơn vị cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu cho sản phẩm OneTV/FPT Play HD.

“Ngoài những dịch vụ truyền thống, FPT Telecom liên tục nghiên cứu và phát triển sản phẩm dịch vụ mới để thương mại hóa, được thị trường tiếp nhận và đánh giá cao. Các dịch vụ gia tăng này đều gắn với mảng dịch vụ truyền thống và khai thác được thế mạnh của công ty. Việc được UBND TP HCM vinh danh sẽ khích lệ công ty chinh phục các giải thưởng cao hơn”, anh Thịnh chia sẻ.

Năm nay, giải thưởng đã thu hút 35 doanh nghiệp và 2 cá nhân tham gia với 49 hồ sơ, trong đó có 17 hồ sơ được tổ chuyên gia đề nghị xét trao giải. Ngoài FPT, năm nay có khá nhiều đơn vị, doanh nghiệp lớn lần đầu tiên tham dự giải, như: Công ty TNHH Cisco Systems Việt Nam; Các công ty có vốn đầu tư nước ngoài gồm: Công ty TNHH Harvey Nash Việt Nam, Công ty TNHH GHP Far East…

Theo ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, việc tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực ứng dụng và phát triển CNTT-TT qua giải thưởng lần 5 là sự đóng góp thiết thực vào sự nghiệp ứng dụng và phát triển CNTT-TT của đất nước nói chung cũng như tạo nên bầu không khí tích cực thi đua trong công tác ứng dụng phát triển công nghệ nói riêng. “Các đơn vị đoạt giải năm nay sẽ nhận được sự ưu tiên, quan tâm của thành phố trong việc giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp”, ông khẳng định.