1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT lọt Top 10 Prospect500

Tin FPT , 14-03-2017 11:45

Bảng xếp hạng BP500 - 500 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng năm 2017 (Prospect500) vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet công bố nhằm tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc, thịnh vượng và có tiềm năng đóng góp to lớn cho sự thịnh vượng của đất nước và người dân. Đây là lần đầu tiên Vietnam Report công bố danh sách doanh nghiệp thịnh vượng. 

Danh sách và thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng BP500 được đánh giá dựa trên các tiêu chí chính bao gồm: Hoạt động kinh doanh tốt và hiệu quả, khả năng tạo việc làm cho xã hội và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và cộng đồng.

2017-03-13-160715-7119-1489396777.jpg

Top 5 doanh nghiệp tư nhân Việt Nam thịnh vượng.

Prospect500 có hai bảng vinh danh là doanh nghiệp tư nhân thịnh vượng và doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng. Trong cả hai bảng, FPT đều lọt Top 10. Trong danh sách doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng, tập đoàn đứng thứ 9 và xếp hạng 4 trong Top doanh nghiệp tư nhân.

Theo đại diện Vietnam Report, việc công bố riêng Bảng xếp hạng các doanh nghiệp tư nhân là cần thiết và hữu ích, vừa là cơ sở so sánh với danh sách 500 doanh nghiệp thịnh vượng không phân biệt hình thức sở hữu vốn, vừa góp phần tôn vinh những đóng góp tích cực cho sự phát triển và thịnh vượng chung của đất nước đối với khu vực kinh tế này. Tiêu chí lựa chọn các doanh nghiệp tư nhân được Vietnam Report sử dụng là các doanh nghiệp có vốn sở hữu tư nhân lớn hơn hoặc bằng 51%.

Tập đoàn Viettel đứng thứ nhất trong Top 10 bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng trong khi ô tô Trường Hải đứng vị trí đầu bảng doanh nghiệp tư nhân Việt Nam thịnh vượng. Hai doanh nghiệp thuộc khu vực FDI có mặt trong bảng xếp hạng là Samsung và Honda Việt Nam với vị trí thứ 2 và thứ 4 trong BP500.

Bảng xếp hạng BP500 là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, khách quan và tuân thủ các chuẩn mực quốc tế, đồng thời được kiểm chứng với dữ liệu của doanh nghiệp nhằm đảm bảo tính khách quan và chính xác.

Vietnam Report cho rằng, thịnh vượng là một khái niệm chứa đựng đầy đủ yếu tố, đó là sự bùng nổ về mặt vật chất, sự hoàn mỹ nội tại về mặt tinh thần, cộng với những ảnh hưởng của cả khối vật chất, tinh thần đến những người xung quanh hay những cộng đồng lân cận. Với một doanh nghiệp, sự thịnh vượng được thể hiện ở các nhóm: Chỉ số tài chính: tổng tài sản, doanh thu, lợi nhuận, tỷ suất sinh lời…; Chỉ số nhân lực: số lượng lao động, thu nhập bình quân lao động…; và Chỉ số trách nhiệm xã hội và cộng đồng (CSR).

Theo đó, các doanh nghiệp thịnh vượng được xem như những đại diện tiêu biểu có thành tích kinh doanh xuất sắc, có triển vọng tăng trưởng và có trách nhiệm xã hội và cộng đồng. Nếu ví doanh nghiệp như những tế bào của nền kinh tế, thì doanh nghiệp thịnh vượng chính là những tế bào khỏe mạnh nhất tạo nên sự thịnh vượng quốc gia.

Lễ công bố và tôn vinh 500 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng năm 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 12/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Trước đó, cuối năm 2016, Vietnam Report cũng công bố 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. FPT xếp thứ 4 trong danh sách.