1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT phân phối bản quyền và truyền hình trực tiếp Giải bóng rổ ABL 2017 - 2018

Tin FPT , 23-11-2017 05:30

Đồng hành cùng tuyển Saigon Heat, FPT là đối tác sản xuất và phân phối bản quyền truyền hình của Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017-2018, cũng như truyền hình trực tiếp các trận cầu đỉnh cao đến người hâm mộ trên toàn quốc, bắt đầu từ 25/11 trên hệ thống Truyền hình FPT và FPT Play.

Trải qua 8 lần tổ chức, Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) trở thành một trong những giải đấu thu hút nhất khu vực. Mùa giải năm nay sẽ quyết liệt hơn với sự có mặt của 4 đội tân binh hùng mạnh đến từ Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan và Đài Loan, nâng tổng số đội tham dự ABL lên con số 9 kỷ lục, bao gồm Hong Kong Eastern, Singapore Slingers, Tanduay Alab Pilipinas, Westports Malaysia Dragons, FMS Dreamers, Nanhai Kung Fu, CLS Knights Indonesia và Mono Vampire và đại diện Việt Nam là tuyển Saigon Heat.

Các thành viên CLB Saigon Heat ra mắt báo giới và người hâm mộ trong buổi họp báo chiều 21/11 vừa qua.

Đây là lần thứ 6 Saigon Heat tham dự ABL, tuy nhiên đội tuyển chỉ dừng lại ở vòng bán kết trong 3 mùa giải gần đây. Với “mặt bằng” đông đảo các đội tuyển dày dạn kinh nghiệm và tân binh mạnh trong mùa giải năm nay, hẳn con đường tiến vào chung kết của Saigon Heat ngày càng gian nan. Trong buổi họp báo chiều qua, ông Connor Nguyễn, Giám đốc điều hành của câu lạc bộ Saigon Heat đã trao đổi thêm về các bước chuẩn bị cùng những mục tiêu mới của Saigon Heat tại mùa giải ABL 8. Theo đó, Saigon Heat năm nay sẽ là một đội bóng rất khác so với những năm trước nhờ vào sự đổi mới toàn diện của mình. Câu lạc bộ đã đưa về một huấn luyện viên mới, ông Kyle Julius, người có rất nhiều kinh nghiệm huấn luyện và thi đấu đỉnh cao tại các giải đấu quốc tế. Những ngoại binh và cầu thủ nội mới cũng đã gia nhập đội. Do ABL năm nay là một mùa giải có sự cạnh tranh rất cao với số lượng đội bóng tham dự kỷ lục (9 đội) nên mục tiêu của Saigon Heat cũng sẽ phát triển theo một hướng khác

Nhằm tiếp thêm niềm tin cho tuyển nhà, FPT sẽ là đối tác sản xuất và phân phối bản quyền truyền hình, cũng như truyền hình trực tiếp toàn bộ các trận đấu sân nhà và sân khách của Saigon Heat cùng một số trận đấu đặc sắc của mùa giải trên hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play. Các kênh thể thao lớn trong nước sẽ có thể tiếp sóng trực tiếp trên cơ sở đàm phán với FPT.



Đại diện FPT, anh Nguyễn Hoàng Linh, PTGĐ FPT Telecom cho biết: “Nỗ lực mang giải đấu bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017 -2018 đến gần với khán giả Việt Nam, FPT Telecom mong muốn trao cơ hội cho người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ có thể theo dõi và cổ vũ cho tuyển nhà cũng như tiếp cận với các giải thể thao có quy mô lớn của khu vực và quốc tế như mục tiêu FPT Telecom vẫn đang theo đuổi thời gian qua”.

Bên cạnh đó, FPT Telecom cũng sẽ phối hợp tổ chức cùng đội tuyển Saigon Heat trong chuỗi sự kiện cộng đồng bên lề giải đấu, nhằm đánh dấu sự trở lại với những thay đổi quyết liệt của tuyển Saigon Heat trong chiến dịch truyền thông “It’s Time – Đã đến lúc”.

Đại diện của Việt Nam, Saigon Heat sẽ có trận đấu đầu tiên tiếp đón đối thủ FMS Dreamers tại nhà thi đấu trường quốc tế Canada CIS vào ngày 9/12 tới đây. 9 đội tuyển tranh tài sẽ được chia thành 3 nhóm và thi đấu tổng cộng 20 trận, trong đó có 10 trận sân nhà và 10 trận sân khách. Trong cùng một nhóm, mỗi đội sẽ gặp nhau 4 lần gồm 2 lần ở sân nhà và 2 lần ở sân khách, đồng thời nhóm mỗi đội sẽ có 2 trận thi đấu gồm 1 lần trên sân nhà và 1 lần trên sân khách. Sau khi kết thúc vòng bảng, 2 đội đứng đầu sẽ vào thẳng bán kết và 4 đội ở các thứ hạng kế tiếp sẽ tiếp tục thi đấu để giành 2 tấm vé cuối cùng vào bán kết. Từ đó chọn ra 2 đội xuất sắc nhất bước vào chung kết.

Đây cũng là lần đầu tiên, FPT sở hữu và phân phối bản quyền truyền hình cho một giải đấu bóng rổ tầm quốc tế. Đồng thời trở thành cầu nối cho đông đảo khán giả hâm mộ bóng rổ trên toàn quốc, có thể theo dõi Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2017-2018 và cổ vũ cho tuyển nhà Saigon Heat cũng như các đội tuyển yêu thích trên hệ thống Truyền hình FPT tại chuyên mục Sự kiện hoặc ứng dụng FPT Play.

Thông tin chi tiết về giải đấu và lịch phát sóng, khán giả có thể theo dõi tại website Truyền hình FPT, Fanpage Truyền hình FPT và theo dõi trực tiếp các trận đấu trên hệ thống Truyền hình FPT và ứng dụng FPT Play.