1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT tăng 3 bậc về môi trường làm việc tốt nhất ngành CNTT

Tin FPT , 14-03-2016 10:03

Tập đoàn đã chứng tỏ vị thế khi vượt qua 8 doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực CNTT để xếp thứ hai về nơi làm việc tốt nhất ngành CNTT năm 2015. Trong đó, Microsoft Việt Nam tiếp tục được bình chọn ở vị trí số 1 của ngành.

Ngày 11/3, tại TP HCM, Mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe.com phối hợp với Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen tổ chức lễ vinh danh 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2015.

Dẫn đầu trong danh sách này là Unilever, tiếp đó đến Vinamilk. Các vị trí tiếp theo trong Top 100 thứ tự là Nestle Vietnam, Procter&Gamble Vietnam (P&G), IBM Vietnam, Microsoft, Pesico… Năm thứ ba liên tiếp, Unilever được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Tập đoàn cũng cải thiện vị trí đáng kể trong bảng xếp hạng chung, từ vị trí 28 năm ngoái lên hạng 21. 

Năm nay, có 22 doanh nghiệp mới góp mặt trong khi năm ngoái con số này chỉ là 17.




Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2015.

Trong đó, FPT đứng thứ hai ngành IT Software/Outcourcing. Năm 2014, FPT xếp hạng 5 trong ngành này. Cụ thể như sau: 1. Microsoft Vietnam; 2. FPT Software; 3. Harvey Nash Vietnam; 4. Bosch Vietnam; 5. Gameloft; 6. KMS Technology; 7. Global Cybersoft; 8. CSC VietNam; 9.CMC System Integration và 10. TMA Solutions. 8/10 công ty trong danh sách thuộc các tập đoàn đa quốc gia. FPT Software và TMA Solutions là công ty Việt Nam, trong đó TMA Solutions do một Việt kiều Australia thành lập.

Ngoài ra, FPT còn đứng thứ 8 mảng sản xuất CNTT và dịch vụ; thứ 9 mảng Bán lẻ/Bán sỉ/Phân phối.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 10/2015 đến tháng 1/2016 với sự tham gia của trên 22.688 đáp viên là những người đi làm có kinh nghiệm thuộc 24 ngành nghề trên toàn quốc. Khảo sát dựa trên 46 yếu tố nằm trong 6 nhóm tiêu chí chính, gồm: Lương, thưởng, phúc lợi; Cơ hội phát triển; Đội ngũ lãnh đạo; Văn hóa và giá trị; Chất lượng công việc và cuộc sống; Danh tiếng công ty.

Cạnh đó, theo đánh giá của người đi làm, vị thế của các doanh nghiệp nội đang ngày càng tăng lên, thể hiện qua thứ hạng của họ được cải thiện đáng kể so với năm ngoái, như Viettel từ vị trí 14 năm ngoái lên thứ 8 trong năm nay, Masan từ 31 lên hạng 13... Về thương hiệu nhà tuyển dụng được yêu thích nhất, hơn 22.600 người đi làm thuộc 24 nhóm ngành nghề cùng bầu chọn cho Vinamilk với tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi.

Trong khảo sát năm nay, các doanh nghiệp vừa được đánh giá bởi ý kiến của nhân viên nội bộ, vừa được đánh giá bởi các nhân lực bên ngoài hoạt động cùng ngành.

Xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam được dựa trên kết quả đo lường sức khoẻ Thương hiệu nhà tuyển dụng bên ngoài và không phụ thuộc vào việc doanh nghiệp có tham gia đo lường sức khoẻ nội bộ hay không vì các bình chọn nội bộ đã được loại trừ.




Chị Trịnh Thu Hồng (thứ ba từ phải qua, hàng trên), Giám đốc Nhân sự FPT, đại diện tập đoàn nhận vinh danh.

Khảo sát năm nay được tiến hành trên quy mô lớn hơn, cập nhật các phương pháp đo lường và phân tích chuyên sâu hơn, đồng thời cũng đưa vào nhiều yếu tố mới để thăm dò trên thị trường. Khảo sát năm 2015 đã tập trung thăm dò thông tin sâu hơn về hai yếu tố được các đáp viên quan tâm nhất - Phúc lợi và nguyên nhân gây stress ở nơi làm việc có thể ảnh hưởng đến năng suất lao động và khiến nhân tài rời bỏ công ty. Từ những kết quả đo lường cụ thể của khảo sát, doanh nghiệp có thể có nhiều hoạt động thiết thực hơn nhằm nâng cao chất lượng công việc, cuộc sống cho nhân viên và gia tăng sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng.

Trong khi đó, ba yếu tố quan trọng được người đi làm đề cao trong khảo sát là lương, thưởng, phúc lợi. Trong đó, phúc lợi vươn lên hàng đầu trong các tiêu chí được quan tâm khi chọn việc, còn lương cạnh tranh giảm dần và rớt xuống vị trí thứ 7.

Chia sẻ tại lễ vinh danh, bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường Công ty Nielsen Vietnam, hai yếu tố là xu hướng phúc lợi và phúc lợi tốt được coi trọng trong khảo sát. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng giúp gia tăng sự gắn kết của nhân viên và thu hút nhân tài.

Một trong những điểm khác biệt cốt lõi xây dựng môi trường làm việc tốt của FPT chính là văn hóa. FPT chấp nhận mọi người như họ vốn có, cả mặt mạnh, mặt yếu, cả điểm tốt và không tốt. Ở FPT, cấp dưới có thể nói thẳng và trao đổi bình đẳng với cấp trên.

Trong một nhận xét trên chuyên mục Best Company của Anphabe, một đáp viên cho rằng FPT là tổ chức có văn hóa mạnh và là môi trường làm việc tuyệt vời cho sinh viên nói riêng và người lao động nói chung. “Là tổ chức học hỏi, người FPT được đào tạo liên tục, nâng cao trình độ và hòa nhập với công ty rất nhanh. Người FPT coi nhau như người thân trong gia đình, quan tâm, thân thiện và giúp đỡ nhau trong công việc”, nhận xét nêu. “Ở FPT không có văn hóa quan liêu, sếp - quân, không nâng bi, hối lộ, tất cả đều xưng nhau là anh - chị - em, dù là Chủ tịch Trương Gia Bình hay bác lao công, anh bảo vệ”.

Sau hơn 27 năm thành lập, FPT hiện là công ty hàng đầu Việt Nam và là nhà tuyển dụng lý tưởng nhất trong lĩnh vực CNTT. Với gần 30.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại 21 quốc gia trên thế giới, FPT cung cấp dịch vụ, giải pháp, sản phẩm trong các lĩnh vực: Tích hợp hệ thống; Phát triển phần mềm; Viễn thông; Dịch vụ CNTT; Phân phối sản phẩm công nghệ cho hơn 350 khách hàng là các Tập đoàn lớn của thế giới và hầu hết các lĩnh vực kinh tế - xã hội, cùng hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2015, Tập đoàn tuyển mới gần 5.000 CBNV, tăng 21,8% so với năm 2014 và chi 71,4 tỷ đồng cho các hoạt động đào tạo nội bộ. 

Bên cạnh đó, FPT cũng đã từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị công nghệ trên toàn cầu thông qua việc trở thành đối tác cấp cao của các hãng công nghệ hàng đầu trên thế giới như: Amazon Web Services; Cisco; IBM; Juniper; Microsoft; Oracle; SAP; Nokia... Ngoài ra, FPT cũng được Tạp chí Nikkei Asian Review bình chọn là một trong 100 doanh nghiệp lớn nhất ASEAN  lọt vào Top 100 Nhà cung cấp Dịch vụ gia công toàn cầu do IAOP đánh giá trong hai năm liên tiếp; Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Giải thưởng Vietnam HR Awards về: Môi trường làm việc tốt; Chính sách đào tạo và phát triển nguồn lực xuất sắc nhất Việt Nam.

FPT luôn là một trong số ít các công ty Việt Nam được vinh danh trong các giải thưởng về tuyển dụng và môi trường làm việc. Trước đó, tập đoàn nhận giải Top 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam năm 2015, Môi trường làm việc tốt và Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc (Vietnam HR Awards 2014); Top 5 nhà tuyển dụng được khao khát nhất Việt Nam (Jobstreet); Nhà tuyển dụng dụng được ưa thích nhất trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam (CareerBuilder).


 Nguyên Văn