1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom chấp cánh ước mơ cùng học sinh Thị Trấn Phan Rí tỉnh bình Thuận

Tin FPT , 03-06-2014 09:54

Phan Rí Cửa là một trong những thị trấn thuộc loại lâu đời nhất ở khu vực Nam Trung Bộ, thuộc huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận và được xếp vào danh sách Thị Trấn có dân số đông nhất nước Việt Nam.

 

Thị trấn giáp biển, nên dân cư chủ yếu bám trụ với các nghề liên quan đến biển. Cuộc sống khó khăn vùng biển đã phần nào ảnh hưởng đến những học sinh nghèo khi phải cấp sách đến trường trong nhiều thiếu thốn. Dưới cái nắng rực lửa vùng biển, có những đứa trẻ bé như cây kẹo vì thiếu đói, trùm lên người những tấm áo người lớn thùng thình và ngại ngùng giao tiếp nhưng vẫn cố gắng đến trường nuôi giấc mơ về tương lai.

Ai cũng có những ước mơ, và người ta thường mơ ước được bay cao, bay xa,… Nhưng cái đói, cái nghèo thì vẫn đè nặng lên cuộc sống của các em nhỏ vùng biển Phan Rí Cửa. Mơ ước của các em đôi khi chỉ là những bửa cơm no trước khi đến trường… Chính vì thế chương trình “ Chấp cánh ước mơ cùng FPT Telecom” đã thực sự mang lại ý nghĩa lớn cho các em học sinh tại 2 trường Tiểu Học Phan Rí Cửa 6 và Trung Học Trần Quốc Toản.

Trường THCS Trần Quốc Toản - nơi diễn ra chương trình

Chương trình với mục tiêu hỗ trợ những phần quà ý nghĩa cho 10 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn cố gắng vươn lên để đạt những thành tích học tập thật tốt trong năm học 2013 - 2014. Để chọn ra 10 em học sinh này, Công ty FPT Telecom đã phối hợp cùng Ban Giám Hiệu nhà trường chọn dựa trên bài thi viết về “ Ước mơ mong muốn thành hiện nhất để hỗ trợ cho công việc tập của mình”



Em Hồ Tiểu Trân – Học sinh lớp 2B thực hiện bài viết về ước mơ của em

“ Hằng ngày em đi bộ đến trường, em ước em có chiếc xe đạp để đi. Để em đến trường đúng giờ, không bị nắng, nhưng ba mẹ em không có tiền để mua, em cố gắng học thật giỏi để ba mẹ em vui lòng và ba mẹ sẽ kiếm tiền mua cho em…” Đây là một bài viết của em Nguyễn Văn Thái, lớp 4A trường Tiểu Học Phan Rí Cửa 6.

“ Có đôi lần em hỏi mẹ: Me ơi! Mẹ có thể mua cho con cái bàn học để con có thể để sách vỡ ngăn nắp, sạch sẽ và để cho em học bài, làm bài khỏi phải nằm úp người lại để tránh bị tức ngực được không mẹ. Khi em nói như thế mẹ em quay đầu đi chổ khác với vẻ mặt rất buồn…” trích bài viết của em Nguyễn Thị Mỹ Ngọc , lớp 8/5 trường THCS Trần Quốc Toản.


Các bài viết của học sinh tham gia chương trình

Ngày 31/05/2014, Chương trình “ Chấp cánh ước mơ cùng FPT Telecom” đã được thực hiện dưới sự có mặt của Ban Giám Hiệu và học sinh của Trường THCS Trần Quốc Toản, Trường Tiểu Học Phan Rí Cửa 6 cùng đại diện của FPT Telecom chi nhánh Bình Thuận.

Chương trình đã chọn ra 10 em học sinh để trao tặng 10 phần quà đặc biệt 

Đại diện FPT Telecom, Hiệu Trưởng và Ủy Ban Huyện Tuy Phong trao quà tặng cho các em học sinh


Và 10 phần quà khuyến khích dành cho các em đã tham gia viết về ước mơ của em

         Đại diện hiệu trưởng trường THCS Trần Quốc Toản trao quà cho các em học sinh

Ngoài ra, chương trình còn có tiết mục giao lưu với các học sinh tại trường thông qua các trò chơi như “ Đặt slogan cho FPT Telecom”, “ Bạn có biết địa chỉ FPT Telecom ở đâu không”… 

Chứng kiến cảnh các em học sinh nghèo hiếu học, Anh Hồ Nam Triều – Phó Giám Đốc chi nhánh Bình Thuận chia sẻ: Hy vọng những món quà này sẽ góp thêm phần động lực giúp các em tự tin cấp sách đến trường trong mọi gian khó.

Chị Nguyễn Thị Bảy ( phụ huynh học sinh Nguyễn Ngọc Thanh Thảo) xúc động nói: “ Cảm ơn các cháu, cảm ơn Quý công ty đã hỗ trợ con em chúng tôi. Cuộc sống thiếu thốn nhiều quá nên được sự hỗ trợ này là một động lực rất lớn giúp con em chúng tôi có thể vững bước tiếp trên con đường đến trường”

Chương trình kết thúc trong sự hân hoan của cả học sinh, phụ huynh , ban giám hiệu nhà trường và cả đơn vị thực hiện. Chương trình sẽ tiếp tục thực hiện ở các tỉnh khác với hy vong mang lại những niềm vui, những ước mơ cho các em học sinh tiếp bước trên con đường học tập.