1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom đồng tài trợ sự kiện Internet lớn nhất Việt Nam

Tin FPT , 05-12-2018 16:34

Lấy chủ đề “Internet và Hệ sinh thái số Việt Nam – Người chơi và luật chơi”, đến với Internet Day 2018, các chuyên gia, khách mời sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận để làm rõ những vấn đề liên quan đến hệ sinh thái số Việt Nam.

Ngày 5/12, tại khách sạn Sheraton K5 Nghi Tàm, 11 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội, chương trình Internet Day 2018 đã chính thức diễn ra, với sự tham dự của hơn 400 quan khách, các đơn vị cung cấp dịch vụ Internet và công nghệ hàng đầu tại Việt Nam.

 


Chủ đề của sự kiện năm 2018 mang tên “Internet và Hệ sinh thái số Việt Nam – Người  chơi và luật chơi”. Chương trình đón chào sự tham dự
của Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử Đặng Hoàng Hải, Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực, các đơn vị cung cấp dịch vụ Internet và công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Về phía FPT Telecom, Chủ tịch Chu Thanh Hà, GĐ Truyền hình FPT Tô Nam Phương đã đến dự sự kiện.

Internet Day 2018 tập trung vào 3 nội dung chính, bao gồm: Tổng quan về định hướng chính sách, tầm nhìn về hệ sinh thái số Việt Nam; Xu hướng công nghệ và kinh nghiệm quốc tế; và tọa đàm “Hệ sinh thái số Việt Nam - Người chơi và luật chơi”. 2 chuyên đề chính của chương trình: Phát triển hạ tầng, tài nguyên Internet và vấn đề quyền riêng tư, bảo mật; Chuyển đổi theo Cloud và tương lai các hệ sinh thái số đã lần lượt diễn ra trong buổi sáng và chiều của ngày tổ chức sự kiện.

 


Trong phần tọa đàm, các đại biểu tham dự đã lắng nghe các diễn giả uy tín đến từ Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin & Truyền thông, cùng đại diện các doanh nghiệp viễn thông, Internet, nhà cung cấp dịch vụ nội dung số, nhà sản xuất thiết bị mổ xẻ các vấn đề liên quan đến hệ sinh thái số Việt Nam như: Việt Nam cần những “người chơi” nào cho hệ sinh thái số của mình? “Luật chơi" của hệ sinh thái gồm những gì, và cần làm gì? Đâu là những sản phẩm, dịch vụ là cần thiết cho hệ sinh thái số Việt Nam…

 


FPT Telecom đóng vai trò nhà tài trợ đồng cho sự kiện Internet lớn nhất cả nước này. Chủ tịch HĐQT nhà Viễn thông FPT Chu Thanh Hà đã có mặt tại chương trình để tham quan các gian hàng, cũng như lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia, diễn giả liên quan đến các chủ đề về viễn thông.

Bên cạnh đó, trong sự kiện, FPT Telecom đã giới thiệu với người tham dự về dịch vụ Internet tốc độ cao, trải nghiệm Truyền hình tương tác cũng như ứng dụng FPT Play trên nền tảng chung của Internet.

 


Đến với Internet Day 2018, khách mời cũng đã tham gia vào các minigame được thực hiện bởi đội ngũ marketing nhà Cáo, với nội dung xoay quanh các tính năng về Internet tốc độ cao, Truyền hình tương tác, Multicam…và nhận về những phần quà giá trị như balo,túi xách, chuột máy tính...

 


Internet Day  là sự kiện thường niên của Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), vào mỗi dịp cuối năm dương lịch, bắt đầu từ năm 2012 để kỷ niệm ngày Việt Nam chính thức hòa mạng Internet toàn cầu (ngày 19/11/1997). Đến nay, sự kiện này đã trở thành ngày hội lớn nhất trong năm của cộng đồng Internet Việt Nam.