1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom khai trương Data Center quy mô lớn

Tin FPT , 06-06-2016 14:57

Trong hai ngày 6-7/6, FPT Telecom khánh thành mở rộng hai Trung tâm Dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Uptime Tier III tại Hà Nội và TP HCM.

Hai trung tâm này bao gồm: Data Center EPZ tại khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TPHCM, và Data Center Phạm Hùng tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Trong đó, Data Center EPZ được xem là Trung tâm Dữ liệu lớn nhất tại miền Nam.

Phát biểu tại lễ khai trương ở Hà Nội sáng nay (ngày 6/6), TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc cho hay: "Việc nâng cấp, mở rộng trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế đánh dấu giai đoạn phát triển mới của FPT Telecom. Sự kiện này phản ánh đúng xu thế của thời đại IoT (Internet of Things) khi mà Internet ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống con người như chia sẻ thông tin, kiến thức, cung cấp dịch vụ... Với việc đạt chứng chỉ Uptime Tier III đầu tiên tại Việt Nam, FPT Telecom chắc chắn sẽ phục vụ khách hàng, đối tác tốt hơn trong thời gian tới".

kt1-4208-1465196968.jpg

Lễ khai trương Trung tâm Dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Uptime Tier III tại Hà Nội sáng ngày 6/6. ẢnhQuốc Hưng.

Năm 2013, Data Center EPZ của FPT Telecom là đơn vị đạt chứng chỉ Uptime Tier III đầu tiên, đưa Việt Nam thành nước thứ ba tại Đông Nam Á sở hữu chứng nhận uy tín này, trước đó là Malaysia và Indonesia. Chứng chỉ quốc tế Uptime Tier III, do Uptime Institute (Mỹ) chứng nhận, là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá uy tín nhất dành cho việc xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của Trung tâm dữ liệu trên thế giới. Chứng nhận này đã được cấp và sử dụng cho các Data Center ở 72 quốc gia trên toàn cầu.

Với lần đầu tư mở rộng quy mô lớn này, Data Center EPZ có diện tích 3.300 m2, đạt sức chứa tổng cộng hơn 800 tủ rack gồm 2 loại 42U và 47U. Bên cạnh đó, Data Center Phạm Hùng cũng là một trong những đơn vị thiết kế theo mô hình đạt chuẩn Uptime Tier III đầu tiên, có diện tích sử dụng là 2.400 m2, với sức chứa tổng cộng hơn 700 tủ rack gồm 2 loại 42U và 47U. Tất cả những rack chứa server đều được sắp xếp thuận tiện và khoa học nhất, dựa theo mô hình của các trung tâm công nghệ cao quốc tế. Từ đó, có thể tối ưu hóa khả năng vận hành của các máy chủ ở mức hiệu quả cao nhất.

Qua quá trình vận hành và phát triển không ngừng của hệ thống “bộ não” truyền dẫn thông tin này, đến nay, Data Center EPZ và Data Center Phạm Hùng đã phát triển vượt bậc về công nghệ và kỹ thuật, nâng lên một tầm cao mới về: Thiết kế hạ tầng, quy trình vận hành, quy trình thiết kế, xử lý sự cố… Cụ thể, Data Center đảm bảo có dự phòng cho hệ thống điện, điều hòa, cáp, bộ lưu điện…Các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật hằng ngày cũng được FPT Telecom xây dựng trên những quy định khắt khe, duy trì tối đa sự ổn định và an toàn 24/7 nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất cho hệ thống server/máy chủ đặt tại đây.

Anh Phạm Duy Phúc, TGĐ Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT (FTI), thuộc FPT Telecom, cho biết: “Với quyết định đầu tư hạ tầng theo chiều sâu cùng công nghệ tiên tiến và hiện đại, đến nay, Data Center Phạm Hùng và Data Center EPZ đang là một trong những trung tâm quản lý dữ liệu hàng đầu trong nước cùng với những chứng chỉ quốc tế như: ISO 9001, ISO 50001, ISO 27001… Bên cạnh trang thiết bị hiện đại thì đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao đạt những chứng chỉ vận hành quốc tế cũng là một trong những yếu tố then chốt góp phần tạo nên sự thành công của Data Center”.

Để vận hành bộ máy khổng lồ này đồng thời cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tối ưu và hiệu quả nhất, FPT Telecom luôn đề cao giá trị con người qua đội ngũ cán bộ công nghệ được đào tạo bài bản, chuyên sâu về kỹ thuật và đạt được những chứng chỉ chuyên môn cao cấp thuộc hệ thống Juniper, Microsoft, VMware, Cisco, F-Secure… đặc biệt là chứng nhận Certified Data Centre Professional của EXIN, trước khi được phép tham gia vận hành các hệ thống bên trong Data Center.

kt2-5747-1465196968.jpg

FPT Telecom hợp tác cung cấp dịch vụ Cloud cùng Tập đoàn IIJ Nhật Bản. Ảnh: Quốc Hưng.

Cũng tại sự kiện khánh thành Trung tâm Dữ liệu này, FPT Telecom đã công bố việc chính thức hợp tác với Tập đoàn IIJ (Internet Initiative Japan Inc.) trong việc phát triển và cung cấp dịch vụ Cloud tại Việt Nam từ tháng 5 năm nay. IIJ là đơn vị đã đặt nền móng cho Internet và mang đến dịch vụ kết nối Internet thương mại đầu tiên tại Nhật Bản với những công nghệ vượt trội.

"Hôm nay, tôi rất vui mừng được công bố sự bắt đầu của một kỷ nguyên mới: FPT Telecom và IIJ chính thức hợp tác để cung cấp dịch vụ Cloud nhằm đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường và góp phần phát triển nền kinh tế Việt Nam. Chúng tôi sẽ ra mắt dịch vụ Cloud trong năm nay và đây sẽ là dịch vụ đa dạng và đáng tin cậy dành cho doanh nghiệp. Chúng tôi tin tưởng rằng dịch vụ này sẽ trở nên thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày và công việc kinh doanh của các bạn", ông Yasumitsu Iiduka, Phó GĐ Kinh doanh Quốc tế IIJ, khẳng định. 

Dich vụ Cloud được IIJ và FPT Telecom hợp tác cung cấp tại Việt Nam bao gồm Hardware, Infrastructure và Platform. Qua đó, với kinh nghiệm xây dựng, triển khai dịch vụ Cloud tại Nhật Bản từ IIJ, thế mạnh về hạ tầng truyền dẫn trong nước, quốc tế cùng hệ thống các trung tâm dữ liệu hiện đại và đội ngũ nhân sự với trình độ chuyên môn cao của FPT Telecom, sự kết hợp này chắc chắn sẽ đem đến trải nghiệm hoàn hảo về dịch vụ với chất lượng và quy trình Nhật Bản.

Từ ngày 7/6 đến 7/9, nhân dịp khai trương Trung tâm dữ liệu FPT Telecom mới, khách hàng sẽ nhận được ngay chiếc Samsung Galaxy S7 khi thuê server HP DL120 GEN9 với mức giá ưu đãi chỉ 4.900.000 đồng/tháng (chưa VAT 10%).

Thông tin liên hệ: 04 7300 2222 [Ext: 4900/4966/4977] hoặc Hotline 0975 545 868/ 0904 511 783.


Chungta.vn