1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom khai trương Data Center thứ 4 tại Hà Nội

Tin FPT , 09-09-2013 02:39

Chiều nay (ngày 5/9), FPT Telecom chính thức khai trương phần mở rộng Trung tâm dữ liệu (Data Center) Phạm Hùng tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, cũng là Trung tâm dữ liệu thứ 4 của FPT Telecom.

Sau khi mở rộng nâng cấp, Data Center Phạm Hùng nâng năng lực đáp ứng lên đến 300 rack, phục vụ khoảng 7.000 máy chủ. Data Center mới được triển khai kỹ thuật theo chuẩn TIA-942 Tier 3, nguyên lý vận hành đảm bảo chuẩn Uptime Tier 3 (bảo trì không gián đoạn tại bất cứ thành phần nào). Các hệ thống điện, điều hòa, UPS đều có dự phòng N + 1 đảm bảo hoạt động liên tục 24/7, sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng để nâng cao hiệu quả hệ thống, giảm chi phí vận hành.

Với thế mạnh là một trong 3 ISP lớn nhất hiện nay, FPT Telecom đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống đường trục backbone cũng như các kết nối Peering trong nước, quốc tế giúp việc truy xuất dữ liệu của khách hàng đặt tại Trung tâm Dữ liệu của FPT được tối ưu nhất. Hệ thống đường trục Quốc gia Bắc Nam do FPT Telecom chủ động đầu tư đã hoàn tất và đưa vào sử dụng ổn định từ đầu năm 2012, nâng dung lượng kết nối giữa các Data center của FPT Telecom lên đến hàng trăm Gbps.

Trung tâm dữ liệu mới của FPT Telecom là nơi đầu tiên tại Việt Nam đạt được đủ 3 bộ chứng chỉ: Hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001:2008); Hệ thống quản lý (ISO 27001:2005) và đặc biệt Quản trị năng lượng ISO 50001:2011 là chứng chỉ đầu tiên mà một đơn vị làm dịch vụ ở Việt Nam đạt được.

Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành mạng của FPT Telecom Trần Thanh Hải cho biết, việc đạt được chứng chỉ ISO 50001:2011 là lời khẳng định của FPT Telecom trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả, giảm thiểu các tác hại với môi trường, thực hiện các cam kết cắt giảm tiêu thụ năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính. Đồng thời, việc tiết kiệm năng lượng sẽ giúp FPT Telecom nâng cao được tính cạnh tranh trong các sản phẩm/dịch vụ, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng về tiêu chuẩn này.

alt
Data Center của FPT Telecom có đủ 3 chứng chỉ quan trọng

Hiện tại, FPT Telecom hoàn tất việc triển khai và nâng cấp 4 Data Center trên toàn quốc, gồm 2 Data Center ở Hà Nội là tầng 6 (48 Vạn Bảo) và tầng 2 tòa nhà FPT Cầu Giấy; tại TP HCM là Data Center EPZ 37-39A đường 19, Khu chế xuất Tân Thuận và Data Center QTSC tại Khu CN Phần mềm Quang Trung. Các Data Center của FPT Telecom đã được chứng nhận theo những tiêu chuẩn khắt khe về Trung tâm dữ liệu và được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản với các chứng chỉ quốc tế (CDCP, CDCS…).

Cũng tại buổi lễ khai trương, FPT Telecom đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với BKAV trong việc hỗ trợ khách hàng phòng chống tấn công mạng khi sử dụng dịch vụ tại Data Center của FPT Telecom.

                                                                                                          Theo ChungTa.vn