1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom lọt top công ty có ảnh hưởng lớn đến Internet Việt Nam

Tin FPT , 23-11-2017 13:47

FPT Telecom vinh dự nằm trong top 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có ảnh hưởng lớn đến Internet Việt Nam do Hiệp hội Internet Việt Nam, các nhà báo theo dõi mảng CNTT và độc giả báo điện tử ICT News bầu chọn.
Sáng nay (ngày 22/11), tại lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam ở Hà Nội, Ban tổ chức đã công bố kết quả bình chọn những nhân vật được đánh giá có nhiều đóng góp cho sự phát triển Internet Việt Nam.
 


Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà nhận giải Top 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. (Ảnh: Ngọc Thắng).

Theo đó, FPT Telecom vinh dự nằm trong Top 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Là thành viên thuộc Tập đoàn, FPT Telecom hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet hàng đầu Việt Nam và khu vực. Được thành lập ngày 31/1/1997, FPT là đơn vị cổ phần đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai dịch vụ viễn thông. Trải qua 20 năm, FPT Telecom đã và đang góp phần thúc đẩy sự phát triển của Internet Việt Nam, sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, tạo ra nhiều hơn của cải vật chất trong xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Hai năm gần đây, FPT Telecom phát triển nhanh với số lượng thuê bao tăng trưởng khoảng 40 lần từ dưới 50.000 thuê bao lên gần hai triệu khách hàng, bao gồm Internet và Truyền hình.
Sau 20 năm phát triển, hiện FPT Telecom sở hữu hạ tầng viễn thông lớn với tổng chiều dài trên 9.200 km bao gồm các tuyến trục Bắc - Nam; tuyến trục Tây Nguyên; tuyến trục kết nối quốc tế và các tuyến trục liên tỉnh kết nối 59 tỉnh thành trên toàn quốc.

FPT Telecom đang nỗ lực hiện thực hóa chiến lược phát triển gồm 5 hướng chính: Phủ rộng rãi trên toàn quốc dịch vụ cốt lõi là Internet có chất lượng cao cho khách hàng; phát triển dịch vụ truyền hình FPT; phát triển các dịch vụ OTT như FPT Play, Fshare, Star Talk; bắt kịp xu hướng IoT; và toàn cầu hóa.

Trong top 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet còn có Viettel, VNPT, Mobiphone và CMC. Cũng tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Tổng biên tập VnExpress Thang Đức Thắng là 2 gương mặt của FPT được vinh danh Top 10 nhân vật có ảnh hưởng lớn đến Internet Việt Nam trong một thập kỷ qua. FPT Online lọt top 10 doanh nghiệp dịch vụ ứng dụng và nội dung số.