1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom mở rộng triển khai thu cước dịch vụ bằng máy POS tại 4 chi nhánh

Tin FPT , 30-06-2016 16:28

Theo đó, việc giao dịch thanh toán cước phí hằng tháng của khách hàng sẽ được thực hiện nhanh chóng và tiện lợi, chỉ với quy trình đơn giản bằng việc sử dụng các loại thẻ ngân hàng nội địa tại Việt Nam cung cấp hoặc tiền mặt và xuất biên nhận thanh toán thông qua máy POS tại địa chỉ nhà khách hàng (đối với hợp đồng đăng ký thu cước tại nhà) hoặc tại quầy giao dịch và thực hiện gạch nợ online trực tiếp trên hệ thống.

Từ tháng 7/2016, FPT Telecom chính thức áp dụng hình thức thanh toán cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS tại 4 chi nhánh Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Huế

Sau đó, khách hàng có thể truy cập vào trang web https://member.fpt.vn để tải hóa đơn điện tử khi có nhu cầu. Việc thanh toán cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS được xem là bước phát triển hoàn thiện tiếp theo sau khi FPT Telecom áp dụng thành công việc sử dụng hóa đơn điện tử trên toàn quốc. Hơn nữa, dự án này đã mang lại cho khách hàng nhiều thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong giao dịch, đáp ứng yêu cầu về việc bảo mật thông tin, lưu trữ cũng như tra cứu dễ dàng. Việc mở rộng triển khai thu cước dịch vụ bằng máy POS tại các địa phương được tiến hành theo lộ trình, cụ thể Hải Phòng (từ ngày 18/07/2016), Đà Nẵng (từ ngày 01/08/2016), Nha Trang (từ ngày 15/08/2016) và Huế (từ ngày 29/08/2016). Thời gian tới, dự án này sẽ được mở rộng tại các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

Đây là bước cải tiến trong quy trình phục vụ khách hàng của đơn vị, đồng thời thực hiện chuẩn hóa trong giao dịch dưới các hiệu chỉnh của Thông tư số 32/2011/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành.

Hình thức thanh toán qua máy POS đã và đang được triển khai phổ biến trên thế giới, tuy nhiên chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam trong những năm gần đây. FPT Telecom là một trong những đơn vị tiên phong đưa hình thức này vào khai thác ở mảng thu cước dịch vụ.

Trước đó, từ tháng 9/2015, FPT Telecom đã hợp tác với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), áp dụng hình thức thanh toán cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS trên toàn địa bàn TP HCM và Hà Nội.

Mục đích chung của hình thức thanh toán này là nâng cao việc chăm sóc khách hàng, gia tăng nhiều tiện ích cho người dùng và bắt kịp xu hướng mới trong việc phát triển phương thức thanh toán cước trên thế giới, đồng thời chấp hành chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng nhà nước về việc thanh toán không dùng tiền mặt thay thế bằng phương tiện hiện đại khác.