1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom ra mắt ứng dụng nghe nhạc Mix166

Tin FPT , 17-12-2015 16:33

FPT Telecom vừa giới thiệu ra thị trường ứng dụng nghe nhạc EDM - thể loại nhạc đang được ưa chuộng hiện nay.

Chiều ngày 14/12, tại Hard Rock Cafe, quận 1, TP HCM, đã diễn ra buổi ra mắt ứng dụng Mix166 - ứng dụng di động đầu tiên tai Việt Nam phục vụ nhu cầu chơi và nghe nhạc EDM của phần đông giới trẻ hiện đại. Sự kiện đồng thời giới thiệu sản phẩm mới nhất của Big Daddy và Touliver mang tên Check out the bass - Về đội của anh là sản phẩm độc quyền đầu tiên trong ứng dụng.

17-9077-1450161393.jpg
Hoàng Touliver và anh Lê Trọng Đức, Giám đốc dự án Mix166, chia sẻ trước báo giới về ứng dụng.

Đến tham dự chương trình còn có sự có mặt của khách mời là các ca nghệ sĩ, DJ và producer thể loại EDM: nhạc sĩ Huy Tuấn, Thu Thuỷ, Tóc Tiên, Trung Quân Idol, MLee, Soobin, JustaTee, Emily, Trịnh Thăng Bình, Ngọc Thảo, rapper Andree, Long Halo, Gin Trần, Hotgirl Milan Phạm, người mẫu Trương Mỹ Nhân…. Chương trình được dẫn dắt bởi MLee và Big Daddy.

Mix166 sẽ gồm các đoạn nhạc mix dài thuộc thể loại EDM, dành cho người dùng sử dụng trong các bữa tiệc sôi động, hoặc trong các hoạt động thể thao. Nhiều bản nhạc trên Mix166 phát hành miễn phí; người dùng sẽ trả phí trong trường hợp muốn nghe nhạc với chất lượng cao hơn hoặc những bản nhạc độc quyền mà nghệ sĩ tải lên muốn thu phí.

Hoàng Touliver, giám đốc sáng tạo của ứng dụng nghe nhạc thời thượng Mix166, cho biết, đây là sân chơi cho các DJ, anh chị em nghệ sĩ vừa giới thiệu các sản phẩm âm nhạc EDM của mình, vừa là nơi giúp các nghệ sĩ kiếm tiền từ chính sản phẩm đó.

“Mix166 là ứng dụng nghe nhạc EDM đầu tiên ở Việt Nam, với những mixset dài hàng tiếng đồng hồ, các ravers (dân quẩy) có thể “quẩy” hết mình cho các buổi party in house mà không sợ bị ngắt quãng. Version 1.0 của ứng dụng hiện có mặt trên Appstore, tương thích với hệ điều hành iOS 8.0", người được mệnh danh là phù thuỷ âm nhạc chia sẻ và thông tin điểm khác biệt so với các app nghe nhạc khác có thể kể đến như: Sản phẩm chính là Mixset với thời lượng 30-70 phút, kho mixset độc quyền với chất lượng âm thanh sống động như đang nghe DJ chơi trực tiếp, những tính năng cộng đồng tuyệt vời giúp fan yêu nhạc thể hiện sự hâm mộ với những nghệ sĩ mình yêu mến...

16-3983-1450161393.jpg
                           Sự kiện thu hút khá đông giới nghệ sĩ và truyền thông.

Anh Lê Trọng Đức, Giám đốc dự án Mix166 của FPT Telecom, chia sẻ bước đầu Mix166 là nơi các nghệ sĩ giao lưu, đăng tải và kiếm tiền từ sản phẩm âm nhạc của mình. "Sau đó, hy vọng Mix166 sẽ là một cộng đồng dành riêng cho những tín đồ EDM", anh Đức nhấn mạnh. 

Ứng dụng Mix166 sẽ không chú trọng việc thương mại hoá mà chủ yếu hướng tới việc trở thành sân chơi dành cho cộng đồng EDM. Các tín đồ yêu nhạc EDM sẽ có cơ hội thể hiện sự yêu thích nghệ sĩ bằng cách tải nhạc và ủng hộ cho các nghệ sĩ, gây quỹ giúp nghệ sĩ có thêm động lực để tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt hơn và mang dấu ấn riêng của mình.

Với Slogan “Rock the Space” (Quẩy lên đi), sự kiện trải nghiệm sản phẩm Mix166 và ra mắt MV Check out the bass của Big Daddy, Touliver thực sự mang lại những giờ phút hào hứng cho toàn thể khách mời tham gia. Ứng dụng âm nhạc EDM đầu tiên ở Việt Nam hứa hẹn sẽ trở thành công cụ phụ trợ đắc lực cho các “đại tiệc” của những tín đồ mê “quẩy”. Bên cạnh đó, ứng dụng này nhiều khả năng sẽ trở thành xu hướng mới giúp các nghệ sĩ trẻ thể hiện đẳng cấp và vị thế của người điều khiển “cuộc chơi” bằng tài năng âm nhạc.

EDM (Electronic Dance Music) là thể loại âm nhạc tạo ra từ thiết bị điện tử, không sử dụng nhạc cụ thông thường. Thể loại hầu hết có tiết tấu mạnh, được sử dụng trong các câu lạc bộ và tại các lễ hội nhạc dance. Nhìn chung, EDM có thể hiểu nôm na là nhạc dance đặc trưng bằng tiếng bass mạnh mẽ. Nhạc EDM nổi lên gần đây tại Việt Nam nhờ chương trình "The Remix - Hòa âm ánh sáng". Trước đó, các nghệ sĩ Âu-Mỹ đã sử dụng nhiều thể loại nhạc này trong các sáng tác của mình.