1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom thu hút nguồn nhân lực trẻ ngành công nghệ nhờ chính sách hấp dẫn

Tin FPT , 08-07-2020 15:38

Năm 2019, hàng loạt chính sách nhân sự được điều chỉnh với sự nỗ lực của  FPT Telecom, từ đó đã tạo ra những chuyển biến tích cực.

Với sự nỗ lực của các công ty thành viên và FPT Telecom  - đơn vị có nguồn lực chủ chốt thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, hàng loạt chính sách nhân sự được điều chỉnh trong năm 2019.

Nhờ đó, tập đoàn FPT vừa được vinh danh thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực IT theo khảo sát của Tổ chức tư vấn châu Á về nguồn nhân lực Anphabe với hơn 23.000 sinh viên từ 93 trường đại học lớn toàn quốc.

Hiện FPT Telecom cũng tập trung tăng trưởng nhân sự cho mảng công nghệ. Theo chị Lê Bích Ngọc, Phó phòng Tuyển dụng và Phát triển Nguồn nhân lực - FPT Telecom, FPT Telecom định kỳ triển khai nhiều hoạt động dành cho ứng viên khối công nghệ, tiêu biểu như chương trình "Sinh viên công nghệ tập sự", "Nhà lãnh đạo tương lai".
 

Các thực tập sinh hào hứng với các chương trình đào tạo của FPT Telecom.

Theo đó, công ty thực hiện tuyển dụng sinh viên công nghệ thông tin hoặc điện tử viễn thông ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, và nuôi nguồn cho các vị trí chính thức sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, tại một số trường đại học. FPT Telecom sở hữu đội ngũ Đại sứ Tuyển dụng - là các sinh viên xuất sắc, cùng mang thương hiệu công ty đến gần hơn với khối sinh viên trên toàn quốc.

Sau khi hoàn tất tuyển dụng, sinh viên sẽ trực tiếp tham gia vào các dự án trọng điểm của FPT Telecom với hình thức tập sự có lương. Điều hấp dẫn nhất là các bạn trẻ sẽ được tham gia mô hình đào tạo sư phụ - đệ tử. Các sư phụ là các lãnh đạo đơn vị hoặc cấp chuyên viên level 3 trở lên. Đây là những người sẽ gần sinh viên nhất, hướng dẫn và kèm cặp để sinh viên thích ứng tốt môi trường làm việc và có thể trở thành nhân sự chính thức của công ty sau này.

Định kỳ, thực tập sinh sẽ được tham gia các hội thảo, gặp mặt PTGĐ FPT Telecom Anh Vũ Anh Tú hoặc GĐ Công nghệ Trần Thanh Hải để trao đổi các chủ đề về đổi mới công nghệ. Các giải thưởng cũng được trao cho các trung tâm, đơn vị có tỷ lệ giữ chân nhân sự cao, đồng thời kết quả làm việc của tập sự viên tốt. Điều này góp phần thúc đẩy đơn vị khi kèm cặp, hướng dẫn, giữ chân sinh viên.

Ngoài đối tượng sinh viên các trường đào tạo công nghệ thông tin, viễn thông, FPT Telecom cũng cấp học bổng cho sinh viên, học sinh các trường có thành tích tốt, tặng tiền mặt và các khóa đào tạo của Trung tâm đào tạo FPT Telecom.

Các chương trình đào tạo có thể kéo dài 2-3 ngày với 30-40 sinh viên/học sinh, với các lớp học kỹ năng thực tế, định hướng nghề nghiệp, kỹ năng sống… Những chương trình này cũng góp phần khiến thương hiệu tuyển dụng FPT Telecom được sinh viên biết đến nhiều hơn.

Qua FPTJobs, ứng viên có thể ứng tuyển, thi tuyển trực tuyến, phỏng vấn online với máy, hoặc trực tuyến với nhà tuyển dụng.

Song song đó, việc đầu tư hình ảnh trên nền tảng online cũng được FPT Telecom chú trọng. Công ty sử dụng kênh chủ đạo là website FPTJobs được xây dựng từ 2016. Trang web do chính người FPT Telecom thực hiện từng được nhận danh hiệu Sao Khuê cho sản phẩm ứng dụng công nghệ mới.

Qua FPTJobs, ứng viên có thể ứng tuyển, thi tuyển trực tuyến, phỏng vấn online với máy, hoặc trực tuyến với nhà tuyển dụng. Từ đó, FPT Telecom tiết kiệm gần 50% thời gian cho việc nhập liệu, sắp xếp phỏng vấn và sàng lọc đầu vào.

FPT Telecom cũng có các kênh mạng xã hội riêng như Facebook, Youtube,Tik Tok, Workplace… như những kênh truyền thông về tuyển dụng, giúp nhận diện rõ ràng hơn về lĩnh vực hoạt động của công ty.