1900 6600
Live Chat
1900 6600

FPT Telecom triển khai Hệ thống phát thanh trực tuyến

Tin FPT , 03-10-2012 04:48

Công ty Viễn thông FPT sẽ cung cấp cho Đài tiếng nói Việt Nam dịch vụ phát thanh trực tuyến với bốn hệ VOV1, VOV2, VOV3, VOV6 trên hai định dạng Real Player và Windows Media cùng một đường Internet tốc độ 1024Kbps và nhiều ứng dụng như Mail Server, Web Server…
Những dịch vụ này được thiết lập thông qua 2 đường cáp quang khép kín theo chế độ tự động chuyển mạch. Ngoài ra Công ty cũng hỗ trợ Đài tiếng nói Việt Nam việc thiết lập hệ thống tường lửa bảo vệ.

Thay vì sử dụng sóng ngắn để phát những kênh trên cho kiều báo nước ngoài với những nhược điểm như: âm thanh không chuẩn do bị ảnh hưởng về khoảng cách, chi phí vô cùng tốn kém (300 – 400 tỷ/năm phục vụ việc phát thanh tất cả các kênh)… với hệ thống này, Đài tiếng nói Việt Nam sẽ tiết kiệm được khoảng 60% kinh phí. Dự tính trong thời gian tới, Đài tiếng nói Việt Nam tiếp tục hợp tác với Công ty Truyền thông FPT triển khai các kênh phát thanh tiếp theo.

Ngay sau khi các hệ chương trình được đưa lên mạng trong giai đoạn thử nghiệm, phóng viên VOV thường trú ở Paris (Pháp) và Bắc Kinh (Trung Quốc) đã gửi thư phản hồi cho biết chất lượng âm thanh tốt, nghe rất rõ.

Hệ thống chính thức đi vào hoạt động vào ngày 30/08. Việc xây dựng hệ thống mang một ý nghĩ lớn lao trong việc nối liền khoảng cách giữa kiều bào xa quê hương với đất nước.