1900 6600
Live Chat
1900 6600

Gặp gỡ sinh viên xuất sắc nhận Học bổng “Kết nối”

Tin FPT , 31-03-2014 02:23

 Tùng chia sẻ: “Kỳ nào mình cũng nhận được học bổng của trường. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên được nhận học bổng đến từ một doanh nghiệp như FPT Telecom, vì thế, mình cảm thấy rất vui và hãnh diện”. Bố mất từ khi Tùng còn trong bụng mẹ, cuộc sống của gia đình Tùng trở nên rất khó khăn khi một mình mẹ phải nuôi 2 anh em ăn học. Nhờ có sự giúp đỡ của người thân, đặc biệt là bác Đoàn Mạnh Hùng, bác của Tùng, người đã thay cha nâng đỡ bao bọc cậu, Tùng đã quyết tâm theo đuổi con đường học tập. Và như sự đền đáp xứng đáng, Tùng chưa bao giờ phụ lòng gia đình của mình.

Tô Thanh Tùng (đứng giữa)

Ông bà nội của Tùng dù đã 80 tuổi nhưng không quản đường xá xa xôi, từ Phúc Thọ (Sơn Tây, Hà Nội) vượt hơn 60 km đến chia vui cùng Tùng và động viên cậu học tập. Ông nội của Tùng chia sẻ: “Cháu Tùng là niềm tự hào của cả dòng họ. Vừa biết tin cháu nhận được học bổng, tôi chỉ có một ý nghĩ là ngay lập tức đến chúc mừng cháu. Tôi cũng gọi điện báo tin cho họ hàng để mọi người cùng chia vui với Tùng”.

Tô Thanh Tùng là một sinh viên rất năng động, không chỉ có thành tích cao trong học tập, Tùng còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa – nghệ thuật và các chương trình tình nguyện. Bất cứ cuộc thi nào Tùng tham gia cũng đạt được thành tích nổi trội và để lại ấn tượng đáng nhớ đối với mọi người. Một số giải thưởng Tùng đã đạt được: Giải Nhất cuộc thi kể chuyện 1.000 năm Thăng Long, khối trường THPT Quận Hoàng Mai 2010; Giải Ba cuộc thi Học sinh giỏi toán cấp thành phố; Bí thư Chi đoàn giỏi Thành Đoàn Hà Nội 2010… Bên cạnh đó, Tùng cũng đi dạy thêm để phần nào giúp đỡ mẹ. Tùng luyện thi đại học cho khá nhiều em và đáng nói là tỉ lệ đỗ đại học cho đến nay đạt 100%. Đặc biệt, Tùng còn dạy học miễn phí tại chùa với mỗi lớp học có hàng trăm học sinh.

Gia đình Tùng chia vui khi biết tin cậu được nhận học bổng

Nói về học bổng “Kết nối” vừa được trao, Tùng đã khẳng định: “Theo mình, Internet là một cuốn sách đầy đủ và bổ ích nhất nếu ta biết tận dụng nó đúng cách. Nhất là trong thời đại hiện nay, công nghệ thay đổi theo từng phút từng giờ, nên việc hòa chung vào thế giới để bắt kịp những công nghệ tiên tiến hiện đại đó là một yếu tố quan trọng để hoàn thiện về mặt chuyên môn cho một kỹ sư tương lai. Học bổng Kết nối của FPT Telecom đối với mình là suất học bổng có định hướng, vừa có giá trị về vật chất, vừa có giá trị về tinh thần. Mình sẽ sử dụng nó như một phương tiện để tiếp cận với tri thức để đạt được ngày càng nhiều những thành tích tốt hơn”.