1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giải mã sức hút của phim drama đình đám Cuộc Chiến Thượng Lưu

Tin FPT , 12-08-2021 19:34

Loạt phim Penthouse đưa khán giả vào cuộc chiến không khoan nhượng của giới siêu giàu, tràn ngập bất ngờ và những câu thoại “chất như nước cất”.

Hơn một năm qua, Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) trở thành loạt phim “quốc dân” ở Hàn Quốc. Các chỉ số rating đều cao ngất ngưởng, có lúc lên đến 29,2%, đồng thời cộng đồng fan say mê bàn tán và suy đoán các tình huống trong phim. Cơn sốt này cũng lan đến Việt Nam, nơi văn hóa cũng có nhiều nét tương đồng với Hàn Quốc.

audq29y2ZgGOpCMvQbmsrDnOm3GpxcaJPs4kiCO2TCUqaTZExZlfxbsN-6ak-0ae49b131Bdhj-TVbHmnm_2RUh-krKN9ocKoQQJSAckVsLBA-RhujA4S_tx0OwtDSW2PVYHrtIs


Bóc trần cuộc sống drama giới thượng lưu

Đã từ lâu, cuộc sống của giới siêu giàu luôn khiến khán giả tò mò và muốn vén màn bí mật. Phim lấy bối cảnh Hera Palace, tòa tháp 100 tầng xa xỉ bậc nhất thủ đô Hàn Quốc, cùng những cư dân thượng lưu sinh sống tại đây. Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) là người phụ nữ trung niên giàu có và thanh lịch. Ngỡ như viên mãn cùng người chồng đại doanh nhân Joo Dan Tae (Uhm Ki Joon) nhưng cuộc hôn nhân này đứng trước thử thách khi Cheon Seo Jin (Kim So Yeon), nữ ca sĩ giàu có, phô trương, dan díu với Dan Tae.

Bên cạnh đó, Oh Yoon Hee (Eugene) là đối thủ cũ của Seo Jin ở trường âm nhạc. Cô sở hữu giọng hát hơn kình địch nhưng chịu thiệt vì gia cảnh kém hơn. Khi Seo Jin đã thành danh, Yoon Hee phải chôn vùi ước mơ và làm đủ nghề để kiếm sống. Cô làm mọi thứ để con gái Bae Ro Na (Kim Hyun Soo), cũng có giọng hát trời phú, bước vào thế giới thượng lưu.


aEjj7561IsrW_jfO97c3S7qocZuGBjZjuW4Mz3bYVl6QfWAQwburH6ahCQ7LgwZNyhQkIXhHJBhDMcVSqAbD4GJ9zBugXeAoVhS63wPvNmbfc-U8Y1xqlzGXKHSj9q4K6-5wMdlt


Ba nhà này, cũng như một số gia đình khác, đều xem con cái là “bộ mặt” của mình và muốn chúng nhập học ở trường danh giá. Nhưng bước ngoặt xảy ra khi cô gái bí ẩn Min Seol Ah (Jo Soo Min) thiệt mạng trong bữa tiệc tại Hera Palace. Nguyên nhân và chân tướng vụ án nằm trong vòng bí mật.

Cuộc sống xa hoa trong Cuộc Chiến Thượng Lưu chắc chắn sẽ gây ấn tượng lớn với khán giả. Để thực hiện bộ phim này, bộ đôi đạo diễn - biên kịch tài ba, Joo Dong Min và Kim Soon Ok, đã dày công nghiên cứu về giới siêu giàu thật ở Hàn Quốc. Cuộc Chiến Thượng Lưu tránh được khuyết điểm của nhiều phim về giới nhà giàu nhưng lại làm không tới, không ra được khí chất thượng lưu.


mDbJem1XqRtZN1-_rFGFFmzveO6Dwu-SFOwo-9_lSsVxj7ueBKhA5ssbFXpdcZ-y2yHZHbKe-Kq9-UXH27qH2dqUP9dnyAUegPpIdxThxWJ-jeqvX46KNbhf1XdSOT10lg_UWS3l


Các chi tiết bối cảnh, thiết kế hay trang phục trong phim đều được đánh giá cao về độ chịu chơi. Một ví dụ là ở khâu phục trang, váy áo cho các diễn viên cũng được chọn lựa kỹ để tạo ra ấn tượng về những người tiêu tiền không tiếc tay. Ở tập 13 mùa hai, cộng đồng mạng  từng tính toán rằng trang phục của Su Ryeon trong một phân cảnh lên đến 1,2 tỷ đồng, gồm trend coat và quần âu từ nhà mốt Moon Choi, túi của Longchamp và phụ kiện vàng đính kim cương của Tiffany & Co. 
Câu chuyện tránh khỏi lối mòn “cứ người tốt thì chiến thắng”
Đừng vội xem ngay mùa 3 nếu khán giả vẫn chưa đi qua 2 phần kịch tính trước đó. Thay vào đó, khán giả hãy thưởng thức từ những tập đầu tiên để có được trải nghiệm hoàn chỉnh nhất từ những cú bẻ lái chóng mặt của biên kịch Penthouse. Tác phẩm này khắc họa một cuộc chiến không khoan nhượng với tính thực tế cao. Không phải cứ người tốt là được “dọn đường” cho chiến thắng.


JctJ_4m5PR1tOB540TFZ3IL9SdEO9uNo0Wpal-kVac3DPt_nUhZvb7TRXglIBPqtbVB8FiPlV_DWE97pRn6BALShK2yQ5z9bx_qk5nyZmxjFGZpOImnov95f7FV15kHjDt_oOqEC


Một số người tốt thậm chí sớm bị khai tử, như Min Seol Ah. Lúc xuất hiện, cô gái này gây ấn tượng bởi tài năng, lòng tốt, lại gây thương cảm vì bị đám nhà giàu bắt nạt. Những tưởng Seol Ah sẽ thành nhân vật chính, nhưng cô bất ngờ bị sát hại sau vài tập.

Ngoài sự khó đoán vì “cái chết có thể đến với bất kỳ ai”, Cuộc Chiến Thượng Lưu còn thú vị vì khắc họa các nhân vật có cả phần thiện và ác. Những người thuộc phe tốt cũng phải ma mãnh, mưu mẹo, thậm chí lừa lọc và làm chuyện ác để vượt qua kẻ thù. Những vụ ngoại tình, cú twist và nhân vật đổi phe liên tiếp trong các mùa khiến người xem hồi hộp không biết bản chất thật của họ lẫn kết cục cuối cùng.

Những câu thoại và diễn xuất đỉnh cao

Cho dù đã xem qua, khán giả cũng có thể quay lại hai mùa đầu để thưởng thức diễn xuất cùng những câu thoại đỉnh cao của dàn nhân vật. Cuộc Chiến Thượng Lưu sẽ không thành công đến thế nếu thiếu màn trình diễn của ba chị đẹp Lee Ji Ah, Kim So Yeon và Soon Hee. Lee thể hiện trọn vẹn thần thái của “bà cả”, được xem như nữ hoàng trong tòa tháp Hera, cũng là mục tiêu hạ bệ của bao người. Ác nữ Kim So Yeon đã quá ấn tượng với kiểu vai tham vọng với thần thái quyến rũ mà sắc lạnh. Còn Eugene hóa người phụ nữ bị chà đạp, có diễn biến nội tâm phức tạp khi cố theo đuổi mục đích cho con gái bước vào thế giới thượng lưu.


Ew-67pRzZBjabUkZ3wEGrTlA3XIaUcVjtV9d4R3NT3NieKyGpycVG_AW5ZZTvw7OM1E9BjI6ImL45KZrCN-lluAKuH-lYrikXVk5L1d2OFSpdG34-Ot0lFy6nXDm7qHosraZbns1


Phần thoại trong Cuộc Chiến Thượng Lưu ấn tượng nhờ tránh lối mòn sến súa của nhiều phim Hàn Quốc. Nhiều câu nói gây thấm thía về độ “phũ” của hiện thực cuộc sống, khiến người xem ấn tượng.. “Thế giới chỉ lắng nghe người có quyền lực” hay “Tiền chính là tài năng, hậu thuẫn cũng là tài năng”... là một số trong đó.

Với phần hình ảnh trau chuốt, câu chuyện đầy bất ngờ, cũng như màn diễn xuất tài tình của các sao, Cuộc Chiến Thượng Lưu chắc chắn là lựa chọn hấp dẫn cho khán giả thích thể loại phim đấu trí, drama.

Cuộc Chiến Thượng Lưu phần 1 và 2 hiện đã có mặt trên mục Phim truyện của Truyền hình FPT, với phụ đề đầy đủ. Để biết thêm chi tiết, độc giả tham khảo tại website truyenhinh.fpt.vn hoặc facebook.com/truyenhinhfpt hay liên hệ hotline 19006600.