1900 6600
Live Chat
1900 6600

Giành giật khách hàng bằng “chiêu” phá hoại

Tin FPT , 25-10-2013 03:48

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đang trở thành “nạn nhân” của những chiêu cạnh tranh không lành mạnh này. Chỉ trong một thời gian ngắn, FPT Telecom liên tiếp bị cắt cáp tại Hà Nội, Lào Cai, Móng Cái, Bạc Liêu.

Mới đây nhất, ngày 1/10/2013, Trung tâm bảo dưỡng ứng cứu thông tin (TTBDƯC TT - thuộc VNPT Bắc Ninh) đã gửi công văn số 379/TTBDƯC TT đề nghị ngừng cung cấp dịch vụ Metronet nội tỉnh cho FPT Telecom tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh). Trung tâm này lấy lý do “Quy hoạch mạng lưới viễn thông để ngừng cung cấp và thanh lý kênh truyền mà FPT Telecom đang thuê” để làm gián đoạn đường truyền Internet của công ty Flexcom (Hàn Quốc) khi đơn vị này là khách hàng của FPT Telecom.

Khi thấy FPT Telecom vẫn còn khả năng cung cấp dịch vụ cho Flexcom, không hiểu vô ý hay có sự cố ý tác động mà tuyến cáp mới thi công của FPT Telecom kéo dài gần 10 km liên tục bị cắt phá. Các cán bộ kĩ thuật của cả FPT Telecom lẫn Flexcom nhận định cách thức "kẻ phá hoại" thực hiện việc cắt cáp hết sức tinh vi và có nghề.

Qua điều tra sơ bộ, so sánh các vụ việc với nhau, đại diện FPT Telecom nhận định : thủ phạm gây ra sự việc này chắc chắn là người trong ngành khi chỉ cắt phần cáp thông tin và giữ nguyên phần cáp chịu lực khiến việc truy tìm điểm sự cố gặp rất nhiều khó khăn.

“Trước đây, khi FPT Telecom mở các chi nhánh mới thường bị các đối thủ cạnh tranh bằng cách đột ngột hạ giá cước sử dụng xuống mức rất thấp, không khác gì phá giá thị trường. Tuy nhiên, khi FPT Telecom dùng chất lượng dịch vụ để thuyết phục khách hàng thì các đối thủ lại dùng những hành động tiêu cực, phá hoại chất lượng dịch vụ Internet của FPT, gây thiệt hại không nhỏ cho cả khách hàng lẫn uy tín của FPT Telecom”,đại diện cùa FPT Telecom cho biết.

Trao đổi với PLVN, các chuyên gia kinh tế, viễn thông nhận định tình trạng “phá hoại để giành giật khách hàng từ tay đối thủ” đang diễn ra khá phổ biến, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và an ninh kinh tế do ngành viễn thông luôn được coi là “huyết mạch của nền kinh tế”.

“ Những hành vi cạnh tranh không lành mạnh như cắt cáp, phá giá…là một dạng “khủng bố kinh tế” rất đáng lên án. Các cơ quan quản lý cần có những biện pháp ngăn chặn, xử lí nghiêm minh”, một chuyên gia viễn thông nhận định.

Các doanh nghiệp là “nạn nhân” của những chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh như FPT Telecom cho biết bên cạnh việc kiến nghị khẩn thiết tới cơ quan quản lý ngành, đơn vị này đã trình báo cơ quan công an và sẽ theo đuổi tới cùng vụ việc để làm trong sạch thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

                                                                                            Theo baophapluat.vn