1900 6600
Live Chat
1900 6600

Khám phá 10 ca khúc đặc biệt, mới nhất trong chương trình My Band

Tin FPT , 09-06-2021 16:00

Đây là 10 ca khúc nằm trong series 20 bài hát vui tươi sáng tác cho các khán giả nhỏ, lần tiên được ra mắt trong chương trình tương tác My Band của Truyền hình FPT. 

Nghiên cứu “Chơi nhạc cụ ở tuổi thiếu niên, mối liên hệ đến sự phát triển ngôn ngữ và khả năng suy luận phi ngôn ngữ”, được thực hiện bởi Khoa Thần kinh, Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess phối hợp cùng Trường Y Harvard, công bố năm 2008, đã chỉ ra rằng tiếp xúc với nhạc cụ và âm nhạc có khả năng thay đổi cấu trúc não ở trẻ từ 9 - 10 tuổi theo hướng tích cực. 

Nhóm nghiên cứu cho biết, hoạt động này không những có thể nâng cao khả năng phân biệt ở thính giác mà còn tác động tốt đến khả năng ghi nhớ từ vựng và suy luận phi ngôn ngữ. Đó cũng là lý do vì sao chất lượng của các ca khúc cho thiếu nhi đóng vai trò rất quan trọng. 

3M4l_gaz7QfgIhaYLeL8WfNimKNks58k49BrH4opzDrCVNcoTiUIeD9g_FpjcHJmp743n1yM2lBA4QmIwMCDL6OJqVwxzBgjMvm1a_nws3g4RfjcgXeSlF6F1AIiNRueVtZhyGvh


Bài hát cho thiếu nhi: chuyện xưa, chuyện nay

Trong quá khứ, có không ít các tác phẩm dành cho khán giả nhỏ để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí nhiều thế hệ. Nổi bật là những giai điệu thân thuộc của Cả Nhà Thương Nhau (Phan Văn Minh), Búp Bê Bằng Bông (Lê Quốc Thắng) hay Đi Học (Bùi Đình Thảo)… 

Nhu cầu được thụ hưởng những tác phẩm hay dành cho khán giả nhí càng trở nên cấp thiết, đặc biệt trong thời đại bùng nổ nội dung số ẩn chứa nhiều nguy cơ khó lường. Tiếp nối thành công mà những ca khúc thiếu nhi đã đạt được trước đây, chương trình học nhạc tương tác My Band của Truyền hình FPT ra đời không chỉ cung cấp cho mọi gia đình giải pháp giúp con được tiếp xúc với âm nhạc từ sớm, mà còn “giải khát” cho nhu cầu xã hội với 10 bài hát chất lượng, nằm trong series 20 ca khúc, mới ra mắt. Tất cả các ca khúc này được ê-kíp “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng cùng 5 nghệ sĩ trẻ sáng tác cho các khán giả nhỏ.

owEVS2ZpCtHxUWZ9bLW9tFtxyargd2qAnvfz9LnG7GQsm9NGCI-5BOC9wEh8ssfJVAOU5PnLEzAdHz4LD4DlVIwwXycIAVSMOC6gSLSLbWvx2PYUb1FvtMEoC1dtGL93C_N_Sj7O


Lâu đài tuổi thơ xây nên từ nguồn cảm hứng cuộc sống

Nội dung của các ca khúc được giới thiệu trong My Band đều lấy cảm hứng từ chính cuộc sống. “Giáo sư Xoay” cho biết anh đã lặng lẽ quan sát, trò chuyện với các con của mình, rồi ghi chép lại từng mẩu chuyện nhỏ trong một thời gian dài. Qua lời kể của hai bé Pony và Bota, thế giới trẻ thơ một lần nữa hiện lên trong anh với nhiều mong ước ngây thơ cùng những suy nghĩ trong trẻo. 

Cũng nhờ đó, khu vườn thiếu nhi trong My Band được khắc họa tự nhiên, với nhiều hình ảnh thân thuộc, phản ánh góc nhìn của trẻ em ngày nay khi tiếp xúc với phim ảnh, đồ chơi hiện đại, công nghệ hay thậm chí là thức ăn nhanh (fast food)... Từ những “người bạn đồ chơi” như siêu anh hùng, máy bay, phi thuyền, xe hơi, súng và gươm trong bài hát Dọn Đồ Chơi cho đến thế giới ăn uống với vô vàn món ăn ngon trong bài Những Đám Mây Đồ Ăn như “Ôi, gà giòn cay, và piz-za, quệt thêm ketchup. Cứ ăn hoài này, cứ ăn cả ngày, cứ ăn no không sợ tốn tiền”... tất cả đều chân thực và đầy mộng mơ của tuổi nhỏ.

cx1SL4EzHOzdse3zZvCrBIh-TSoM-Tb9M_vZSPIpSH6BMoLHEyVDRjDk7lIeWuAbSRtqy_Br0VZh5vCorN6g1AjN2tYMAirqAY-cjUoN4i0ZpqdVm4_qt9UJSE1R7tZeiSca671A


Lời ca được sáng tác trong các bài hát chủ yếu xoay quanh ba chủ đề tình cảm gia đình, mối quan hệ trường lớp, bạn bè và các mong muốn đầy ngộ nghĩnh. Bên cạnh đó, không ít các ca khúc trong số này như lời thủ thỉ ngọt ngào của bố mẹ, hướng dẫn con phụ giúp công việc hằng ngày.

Giai điệu mang sắc màu thời đại

Không chỉ ca từ, phần giai điệu của 10 ca khúc này cũng được ê-kíp nghệ sĩ thực hiện thận trọng với phương pháp lồng ghép, áp dụng có chọn lọc những xu hướng âm nhạc hiện hành. Mang nhịp điệu vui tươi, rộn rã, chúng được ví như là một làn gió mát mẻ thổi vào thiên đường âm nhạc trẻ thơ. Chia sẻ về nguyên tắc sáng tác, nghệ sĩ Đặng Trường Giang, đồng tác giả của ca khúc Ngày Mai Con Lớn cho biết:

“Bởi nội dung của tất cả các ca khúc đều có hơi thở hiện đại, thế nên tôi cùng các anh em nghệ sĩ cũng mong muốn tạo ra những “chiếc áo” tương xứng cho chúng. Chính vì thế, tất cả bài hát của My Band vừa phải đảm bảo sao cho không quá phức tạp trong nhạc lý nhưng vẫn bắt tai và phù hợp với lứa tuổi. Mục tiêu cuối cùng là lôi cuốn được các em, thông qua giai điệu dễ nhớ, dễ ngân nga theo”. 

MefTbEJ5B4rBDUQNt4SBwcpK1BYtAv0OMBbZx0qBjXWOtVDaSOzTnjzU-AbliixgtdHjWxQgEoIhEd6aFSHoLGhEf40899ueiTRZ33h9g-c6z_1n2BMbhPOmStmwiDg1Yy6_lf-A


Để thực hiện được nguyên tắc đề ra, 10 ca khúc trong lần giới thiệu này của My Band đều được lồng ghép thêm các phong cách âm nhạc đương đại. Không chỉ có pop, valse… khán giả nhí chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú trước sự sôi động của điệu reggae trong Tớ Với Cậu, điệu bossa trong Mưa Bóng Mây hay điệu funk trong Nhớ Nhà… Nghệ sĩ Phạm Quốc Huy, một thành viên của ê-kíp, cũng “bật mí” những đặc điểm mới này được đưa vào với sự tiết chế và cân nhắc tối đa nhằm đưa đến những bài nhạc đa dạng mà phù hợp với nhiều độ tuổi.

My Band là chương trình tương tác âm nhạc được Truyền hình FPT phát triển và sản xuất, với mong muốn dành cho những khán giả nhí học âm nhạc một sân chơi nghệ thuật đúng nghĩa ngay tại gia, để vừa giải trí lại vừa tự nâng cao thêm kỹ năng chơi nhạc của bản thân thông qua khả năng “nhập vai”. Cũng trong dịp ra mắt My Band, Truyền hình FPT sẽ tổ chức cuộc thi âm nhạc trên trang fanpage chính thức của đơn vị, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 20 triệu đồng. 
 
Hãy đến với My Band ngay tại mục Giải trí của Truyền hình FPT. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại website truyenhinh.fpt.vn, trên trang fanpage chính thức facebook.com/truyenhinhfpt; hoặc liên hệ hotline 19006600.