1900 6600
Live Chat
1900 6600

Liverpool - Arsenal: Luận anh hùng ở Community Shield

Tin FPT , 29-08-2020 09:18

Liverpool mong chờ một cú hích trước thềm mùa giải được kỳ vọng sẽ đột phá mọi mặt, trong khi Arsenal lại muốn khẳng định sự trưởng thành dưới tay thầy mới khi đôi bên chạm trán ở trận tranh Siêu cúp Anh lúc 22 giờ 30 phút ngày 29-8 trực tiếp trên FPT Play. 

Lịch thi đấu bị "dồn toa" bởi đại dịch Covid-19 chuẩn bị biến mùa giải 2020-2021 thành cuộc tra tấn thể lực đường dài với mọi đội bóng. Chỉ 4 tuần sau khi cả giải Ngoại hạng lẫn FA Cup hạ màn, mùa giải mới của bóng đá Anh lại rục rịch khởi tranh bằng trận Siêu cúp Anh, thường được gọi là Community Shield, giữa Liverpool và Arsenal.

Chưa từng đánh giá cao danh hiệu không nhiều ý nghĩa như Community Shield kể từ khi đến nước Anh lập nghiệp, HLV Jurgen Klopp đã có một sự trải nghiệm vô giá khi Liverpool thất bại ở trận Siêu cúp Anh mùa trước. Vừa trở về từ đấu trường Champions League với chức vô địch châu Âu không lâu, "Lữ đoàn Đỏ" khi đó đã phải chấp nhận thất bại trước Man City sau loạt đá luân lưu.

Hẳn là giờ đây chiến lược gia người Đức đã hiểu thế nào là truyền thống của bóng đá Anh, nhất là ở một trận cầu có bề dày lịch sử hơn trăm năm luôn khiến cho mọi cổ động viên xứ sương mù phải háo hức chờ đợi trước thềm mùa giải mới.
 

 
Liverpool vừa trải qua mùa giải lịch sử khi lần đầu tiên sau ba thập kỷ tìm lại được vị trí số 1 làng bóng Anh nên đội bóng vùng Merseyside rất cần một bước chạy đà hoàn hảo cho cuộc chiến bảo vệ ngôi vương.

Chiến thắng tại Community Shield là điều mà thầy trò HLV Klopp mong đợi, nhất là khi Liverpool đã không giành được danh hiệu này kể từ năm 2006. Ở chuyến tập huấn vừa qua, HLV Klopp đã thử nghiệm khá nhiều gương mặt trẻ trong các buổi tập cũng như ở hai trận giao hữu với Stuttgart (thắng 3-0) và RB Salzburg (hòa 2-2). Tuy vậy, Liverpool vẫn sẽ sử dụng đội hình gồm hầu hết các cầu thủ trụ cột vừa giành ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Nhấn mạnh chi tiết này để thấy Liverpool đã quản lý nhân sự cực tốt trong bối cảnh ít nhất 7 đội bóng Ngoại hạng có cầu thủ nghi nhiễm Covid-19 hoặc phải tự cách ly mà một trong số đó chính là… Arsenal. HLV Mikel Arteta đang thực sự đau đầu khi nhiều khả năng không thể sử dụng thủ môn Emiliano Martinez cùng 2 cầu thủ được yêu cầu giấu tên đang phải tiến hành tự cách ly sau quãng nghỉ hè ngắn ngủi nhưng kịp vi vu ở những quốc gia đã được cảnh báo về tình hình dịch bệnh.

Nếu giải quyết tốt khâu tâm lý thi đấu toàn đội, Arsenal có thể vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm với Liverpool. Lần gần nhất gặp nhau khi "Quỷ đỏ" đã vô địch sớm vài vòng, Arsenal giành trọn vẹn 3 điểm trước Liverpool, ít nhiều giải tỏa tâm trạng bất lực do để thua đối thủ cả 3 cuộc chạm trán trước đó. Đó là điểm tựa để đoàn quân của Arteta bay bổng, liên tiếp đánh bại cả Man City lẫn Chelsea để lên ngôi ở FA Cup.

Việc bổ sung mũi nhọn Willian từ Chelsea cũng như đón trở lại trung vệ trẻ William Saliba sẽ là yếu tố quan trọng có thể giúp Arsenal gây sốc trong ngày mở màn mùa giải mới.
Theo Người lao động