1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mô hình vận hành doanh nghiệp trong thời dịch

Tin FPT , 11-08-2021 18:00

Doanh nghiệp ổn định sản xuất, đảm bảo kinh doanh không gián đoạn, đứng vững trong thời dịch với mô hình làm việc, giao tiếp phi truyền thống.
 
Đây là thông tin được trao đổi trong sự kiện trực tuyến với chủ đề "Làm việc ở bất cứ đâu - Mô hình vận hành trong tương lai", diễn ra lúc 9h30 ngày 5/8, do FPT Telecom và Base.vn (hai công ty thành viên của FPT) phối hợp tổ chức. Chương trình nhằm mang đến thông tin về xu hướng, kinh nghiệm hoán đổi mô hình vận hành hiệu quả, sử dụng phương thức giao tiếp, làm việc phi truyền thống giúp doanh nghiệp đảm bảo kinh doanh không gián đoạn.
 

Làm việc từ xa - giải pháp sống cùng đại dịch

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 buộc các doanh nghiệp phải tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Nếu dừng mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để phòng dịch cũng đồng nghĩa với việc sự sống của doanh nghiệp bị đe dọa. Làm thế nào để duy trì liên tục hoạt động sản xuất kinh doanh, kết nối với khách hàng, quản trị vận hành thông suốt nhưng vẫn tuân thủ quy định phòng dịch là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp.

Theo kết quả khảo sát về mức độ ảnh hưởng của làn sóng Covid-19 thứ 4 trên gần 300 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực do FPT và Base.vn thực hiện, có 53% doanh nghiệp đang tạm ngưng hoặc hạn chế một phần hoạt động kinh doanh. Hơn 60% doanh nghiệp sẽ phải "ngủ đông" tạm thời hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh khi buộc phải triển khai vận hành từ xa, đảm bảo tuân thủ giãn cách xã hội.

Tạm ngưng, hạn chế một phần hoạt động hay "ngủ đông" trong thời gian dài cũng đồng nghĩa với việc sự sống của doanh nghiệp bị đe dọa. Để duy trì sự sống còn trong bối cảnh Covid-19 còn kéo dài, doanh nghiệp buộc phải tìm cho mình những giải pháp phù hợp, thực hiện đúng thời điểm để mang lại hiệu quả. Bên cạnh cắt giảm giờ làm, làm việc luân phiên, thắt chặt chi tiêu..., việc triển khai, ứng dụng giải pháp công nghệ vào hoạt động quản trị vận hành, sản xuất kinh doanh cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, trở thành giải pháp giúp sống cùng Covid-19 trong dài hạn.
 

 
Theo khảo sát của FPT và Base.vn, trên 60% doanh nghiệp khẳng định sẽ xây dựng và triển khai chính sách làm việc từ xa cho nhân viên. Hơn 91% doanh nghiệp đã thực hiện hoặc có kế hoạch triển khai công nghệ để đảm bảo kinh doanh liên tục. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là tối ưu quy trình cộng tác nội bộ, quản lý đánh giá phát triển nhân sự và xây dựng hạ tầng kỹ thuật nội bộ.

Để xây dựng môi trường làm việc từ xa với sự hỗ trợ của ứng dụng công nghệ, nhiều chuyên gia lưu ý, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ công cụ cần thiết, thiết lập quy trình làm việc online, xây dựng hệ thống đảm bảo an ninh an toàn và đưa dữ liệu lên nền tảng điện toán đám mây. Doanh nghiệp cũng cần quan tâm, đầu tư để hình thành văn hóa làm việc trực tuyến cho toàn bộ nhân viên.

Kinh nghiệm vận hành thực tiễn

Nhằm mang đến thông tin xu hướng, kinh nghiệm vận hành doanh nghiệp hiệu quả trong bối cảnh mới dựa trên những phương thức giao tiếp, làm việc phi truyền thống, giúp đảm bảo kinh doanh không gián đoạn, FPT Telecom và Base.vn (hai công ty thành viên của tập đoàn FPT) sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến "Làm việc ở bất cứ đâu - Mô hình vận hành trong tương lai".
 
Sự kiện có sự tham gia của GS. TS Bùi Tùng - Giám đốc điều hành chương trình MBA cấp cao của trường Kinh doanh Shidler, Đại học Hawaii tại Việt Nam. Là chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu chuyển đổi số cho doanh nghiệp toàn cầu, ông Bùi Tùng sẽ gợi mở hướng đi mới, cách vận hành hiệu quả trong tương lai cho doanh nghiệp Việt Nam. Ông Tùng cũng chia sẻ kinh nghiệm, hiệu quả tích cực từ mô hình làm việc từ xa, được rút ra từ câu chuyện thực tiễn của doanh nghiệp ở quy mô khác nhau tại châu Á và Mỹ.

Khách tham dự có thể tìm ra cách vận hành từ xa hiệu quả, dành riêng cho doanh nghiệp mình, thông qua hoạt động triển khai làm việc online của hai doanh nghiệp. Trong đó, một đại diện cho mô hình doanh nghiệp lớn, quy mô trên toàn cầu, một đại diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động đa ngành nghề.

Người tham dự còn được trải nghiệm bộ giải pháp kinh doanh không gián đoạn, nhận tư vấn trực tiếp một - một với chuyên gia. Từ đó, doanh nghiệp có thể tìm ra giải pháp cụ thể, chủ động ứng biến và nhanh chóng thích nghi với diễn biến, tác động khó lường của Covid-19. Trong sự kiện, người tham gia cũng nhận ngay gói dịch vụ dùng thử 3 tháng giải pháp họp trực tuyến OnMeeting khi mua bất kỳ gói sản phẩm nào của FPTxBase và 5 suất học bổng trị giá 100 USD mỗi suất từ trường Kinh doanh Shilder, Đại học Hawaii khi đăng ký tuyển sinh mùa thu 2021. Link đăng ký gói sẽ được công bố tại sự kiện.

Sự kiện "Làm việc ở bất cứ đâu - Mô hình vận hành trong tương lai" nằm trong chuỗi hoạt động do FPT và đơn vị thành viên thực hiện, nhằm chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và tại Việt Nam. Qua đó, doanh nghiệp Việt sẽ tìm được giải pháp cho tương lai, hỗ trợ kinh doanh, vận hành, quản trị nhân sự. Chuỗi sự kiện đồng hành cùng doanh nghiệp Việt của FPTxBase còn hướng tới kinh doanh không gián đoạn, giảm thiểu rủi ro, chủ động ứng phó trước Covid-19.