1900 6600
Live Chat
1900 6600

Mong Đỉnh núi trí tuệ lan tỏa mọi miền

Tin FPT , 15-12-2014 02:40

 Sau khi cập bến các tỉnh Phú Thọ, Kiên Giang, Tiền Giang, ngày 12/12, "Đỉnh núi trí tuệ" đã về với Thừa thiên - Huế và Bắc Giang, mang lại cuộc chơi sôi nổi, bổ ích cho học sinh.

Nhờ công tác tổ chức chu đáo, cuộc thi ở Bắc Giang được thầy cô, phụ huynh và học sinh đánh giá cao. Sau 4 vòng thi hấp dẫn cùng nhiều yếu tố bất ngờ, chiến thắng chung cuộc đã thuộc về đội trường THCS Thị trấn Neo, giải Nhì thuộc về trường THCS Trần Hưng Đạo và trường THCS Thân Nhân Trung đạt giải Ba.

Cuộc thi "Đỉnh núi trí tuệ" thu hút sự tham gia hào hứng của thầy và trò.

Thầy Nguyễn Văn Nhất, Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang, cho hay: "Chúng tôi đánh giá rất cao ý nghĩa của chương trình Giải toán qua Internet - Violympic với nền giáo dục. Ngay từ ngày đầu, Sở đã chỉ đạo rất sát sao để các trường cùng thực hiện tốt cuộc thi. Đây là sân chơi trí tuệ bổ ích, giúp nhà trường nâng cao khả năng ứng dụng CNTT trong giảng dạy, đồng thời giúp học sinh có thể tự học, tự kiểm tra kiến thức của mình qua các bài giảng trực tuyến".

Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học cũng đánh giá cao vai trò của FPT Telecom trong việc hỗ trợ, đồng hành với chương trình. Cuộc thi tại Bắc Giang đã thành công tốt đẹp, thể hiện sự chu đáo của đơn vị tổ chức cũng như khả năng của các em học sinh tỉnh nhà khi tham gia sân chơi bổ ích này.


Mỗi đội chơi gồm 5 thành viên là những học sinh giỏi toán cấp THCS, đến từ các khối khác nhau. Cuộc thi diễn ra sôi nổi và hào hứng qua 4 vòng thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích. Tại đây, các em được tranh tài trong bộ môn Toán và một số môn tự nhiên, xã hội khác.
Thầy Nguyễn Văn Vỹ, Hiệu trưởng trường THCS Thân Nhân Trung, Việt Yên, Bắc Giang, đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi, cũng đánh giá cao hiệu quả của "Đỉnh núi trí tuệ" khi giúp thầy và trò có dịp giao lưu chuyên môn, nâng cao kiến thức và rèn luyện sự tự tin cho học sinh.

"Tôi rất hạnh phúc khi đội nhà giành chiến thắng sau bao cố gắng của thầy và trò", cô Phạm Thị Thúy Quỳnh, Phó Hiệu trưởng trường THCS Tư Mại, Yên Dũng, Bắc Giang, chia sẻ.

Cô cho biết, ngay từ khi nhận thông tin, các thầy cô đã nỗ lực xây dựng nội dung thi giống như chương trình của FPT để triển khai hai vòng thi loại và chọn ra 5 học sinh xuất sắc nhất tham dự. Vì được cọ xát trước nên các em tự tin hơn, tinh thần thi đấu vững vàng và đã giành chiến thắng đúng như sự mong đợi của nhà trường.


Kết thúc cuộc thi, đại diện FPT Telecom đã trao giải Nhất trị giá 3 triệu đồng, giải Nhì 2 triệu đồng và 1 triệu đồng cho trường đạt giải Ba. Ngoài phần thưởng bằng tiền mặt, các đội tham dự còn nhận được nhiều quà tặng kèm theo như áo, ba lô, mũ bảo hiểm, bằng chứng nhận tham gia cuộc thi.

"Sân chơi này nếu được phổ biến rộng ra các huyện, tỉnh sẽ có hiệu ứng rất tốt. Với lượng kiến thức rất hay và sát với chương trình phổ thông, cuộc thi sẽ giúp học sinh yêu thích việc học, thu hút sự tham giao hào hứng của cả thầy và trò. Tôi mong chương trình sẽ lan tỏa để học sinh ở mọi miền có cơ hội tham gia sân chơi lý thú này", cô kỳ vọng.

Từ ngày 28/11/2014 đến tháng 2/2015, FPT Telecom tiếp tục tổ chức cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” - chương trình đồng hành Cuộc thi giải toán qua Internet (Violympic) trên 15 tỉnh thành dành cho học sinh khối THCS, năm học 2014-2015. Sau khi kết thúc vòng loại ở các tỉnh, dự kiến 5 trận chung kết khu vực sẽ diễn ra tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh và Cần Thơ.

Tổng giá trị giải thưởng trong cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” năm nay trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, FPT Telecom còn hỗ trợ gần 100 triệu đồng chi phí đi lại và ăn ở cho các đội chơi tham gia vào vòng chung kết khu vực.

Đây là năm thứ ba FPT Telecom tổ chức cuộc thi “Đỉnh núi trí tuệ” - chương trình đồng hành Violympic. Kết thúc năm học 2013-2014, số lượng phụ huynh và học sinh đã được tiếp cận với ViOlympic thông qua chương trình đồng hành tại các địa phương trên toàn quốc đã lên đến 120.000 người. FPT Telecom cũng đã huy động nhân lực trên 500 nhân viên tại các chi nhánh tham gia tổ chức chương trình cho 57 trường THCS trên cả nước. Thêm vào đó, ”Đỉnh núi trí tuệ” cũng góp phần gia tăng số người tham gia trên trang www.violympic.vn. Đến nay, trên website của chương trình ViOlympic đã có trên 18 triệu thành viên.