1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những đặc điểm giúp “nhận dạng” học sinh, sinh viên thời 4.0 

Tin FPT , 19-05-2021 10:00

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã, đang và sẽ tác động mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. Những ảnh hưởng của công nghệ đã có sự thay đổi đáng kể về phương pháp học tập truyền thống của các em học sinh, sinh viên. 
 
E-AtmMGvM-ZzsRKEzQQrF9YgFjGCgjNwrqmaTkUePP-jA-AbW_nRqVwIrzSxWIzNoIEF0y61fjbEIiw3jh9MFTJhodCs6f_3sQPoBW2qkspKyY6yN9vGWa5ixoh4LwnvFE7MRxlZ

Trong nhiều năm gần đây, ngành giáo dục luôn đề cao vai trò và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong môi trường giáo dục. Các em học sinh ngày càng quen thuộc với cách học trực tuyến, tìm kiếm tài liệu học tập trên máy tính kết nối  internet. Nhờ có công nghệ, các em học sinh, sinh viên ngày càng trở nên chủ động hơn, tự học, tự nghiên cứu các vấn đề xung quanh cuộc sống, không bị giới hạn bởi kiến thức trong sách vở.

Anh Minh Tuân, 45 tuổi ngụ tại quận Bình Thạnh chia sẻ: “Con tôi năm nay đang học lớp 7, tuy nhiên tôi không thể nào theo kịp tư duy khám phá của cháu, bởi ngày nay con nhỏ thường áp dụng công nghệ để học tập, khác xa với thời của vợ chồng tôi ngày trước, chỉ biết học trên sách vở, cần tìm kiếm thông tin gì phải vất vả tìm sách trên thư viện trường.”

Có thể nói, thời kỳ chuyển đổi số đã ảnh hưởng rất lớn đến phương pháp học tập của các em, hãy cùng tìm hiểu các em học sinh, sinh viên trong thời đại 4.0 thay đổi phương pháp học tập như thế nào?

Lên lớp mọi lúc mọi nơi

Đây chính là điều khiến các bậc phụ huynh cảm thấy “ghen tị” ngay cả với con cái của mình. Bởi, ngày nay việc học không còn bị giới hạn trong một lớp học, thầy và trò tiếp xúc trực tiếp với nhau. Các em học sinh, sinh viên thậm chí có thể chủ động sắp xếp lịch học và tham gia một lớp học được mở tại Anh, Mỹ, Canada,...Chỉ cần tiến hành cuộc gọi video, các em có thể dễ dàng lên lớp gặp thầy cô, bạn bè. 
 
9E_cp4d9TyAtvGQ-x0hXaxZfrVVDyKaBpBYuU2sXdZVZpHRRrNsSWWO_LN8fpbLrHTLOKYZgqThAVBYXQrZM2R-D4bAUIq5SMFqr5wVzi4nAjofagyDbKi5PqyJi1AGRnd8kIiYE

Trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay, việc học online đã trở thành “vị cứu tinh” cho cả nhà trường và phía học sinh, sinh viên. Có giai đoạn dịch bùng phát, tất cả các trường học đều ban hành các chỉ thị học online tại nhà cho học sinh, sinh viên. Đây chính là lúc các bậc phụ huynh phải công nhận sự cần thiết khi để con em có cơ hội tiếp xúc với công nghệ hiện đại nhiều hơn. 

Thích thực hành theo dự án

Không còn bị bó buộc với kiến thức từ sách giáo khoa, các em học sinh, sinh viên thời 4.0 ngày càng có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với kiến thức bên ngoài. Nhờ đó, tinh thần học tập của các em ngày càng năng động hơn. Ngoài ra, học sinh, sinh viên thời 4.0 đặc biệt thích làm việc theo nhóm, đón nhận những nguồn kiến thức khác nhau và thích tạo nên các dự án khoa học, ứng dụng vào thực tiễn. 
 
DIiShtr6V3W-isAoHWXfB_3IFs79Yfni67tP0bBvq6fXTlyg6vsF_vrn8sL1UVLbbaRMaNzAI7XU8NtFnnw5SVEI2a-QyCghYy_srUmdYhf2EkF2v6nRuDYW6DUKUpms7oumAPnJ
 
Đề cương online 

Xa rời những chiếc ba lô chứa đầy cặp sách, học sinh sinh viên thời 4.0 dần chuyển sang sử dụng những trợ thủ đắc lực, giúp giản lược quy trình, dễ tập trung vào việc học hơn. Cụ thể, em Thiên Bảo, học sinh lớp 10 tại trường THPT Gia Định cho biết: “Bước vào mùa thi, em không cần phải chuẩn bị photo tài liệu để làm bài tập nữa. Thay vào đó, em tải các bộ đề lên Fshare, khi cần giải đề, e chỉ cần dùng điện thoại hoặc laptop để mở đề bài lên làm, vừa tiết kiệm vừa tiện lợi, em không cần phải ôm hàng xấp tài liệu như ngày trước.”
 
ZGS5Wym2j9auFjHup3aWswCPvPkJAfIHkx8UPpyUCPaYEdrGsHmDSnkD2bVZYWw9akTJXPc0OH0JcXRwyJcXbzMsk4pEYXsF-gtOAe15vW46SljHVazu8I5T3wM8gYYtRK1mayWy
 

Không riêng Thiên Bảo, nhiều bạn học sinh sinh viên cũng yêu thích công cụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu này. Bởi, Fshare là mạng xã hội lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam cho phép hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây, các em học sinh sinh viên có thể lưu trữ và chia sẻ dữ liệu học tập có dung lượng lên đến 300 GB mọi lúc mọi nơi. 

Thông tin chi tiết truy cập tại ứng dụng Fshare trên điện thoại thông minh (IOS, Android), website chính thức https://www.fshare.vn/ .