1900 6600
Live Chat
1900 6600

Những điều các bậc cha mẹ cần lưu tâm để giúp con vượt qua áp lực thi cử

Tin FPT , 15-05-2021 08:00

Chỉ còn một tuần nữa thôi, học sinh trên cả nước sẽ phải trải qua kỳ thi cuối học kỳ II để có thể thoải mái tận hưởng mùa hè sôi động. Vậy đâu là những điều mà các bận phụ huynh nên tránh để các con không phải chịu quá nhiều áp lực trước mùa thi?

Không áp đặt giờ học của các con
 
7xx2F-IiJHUSkAn4kHAagWJtazPJAN2rD8Nc6z7unttka5gV8Toz9U6CfTTZR91FUIPVEiHA3S8AHYQJbo09XAtehHhfsfZNwcQU8T4J_1AHk1AjTU5WnlsVkFYKDWosx5ypS0mp

Tâm lý chung của các bậc phụ huynh khi có con sắp bước vào kỳ thi, đó chính là lo lắng và quan tâm nhiều hơn. Điều này là vô cùng dễ hiểu, bởi việc theo dõi, giám sát quá trình học tập, tiến trình học bài của các con là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, bố mẹ cần phải lưu ý, rằng không nên áp đặt giờ học cho các con. Một sai lầm mà nhiều người thường mắc phải, đó là không cần biết số lượng bài tập đã được hoàn thành xong hay chưa, nhưng vẫn luôn bắt các con phải ngồi đủ 3-4 tiếng mỗi ngày trước bàn học. Điều này vô hình chung sẽ khiến cho các trẻ có thói quen học tập đối phó, ngồi cho hết thời gian rồi nghỉ, chứ không thật sự có tính tự giác để chuẩn bị cho kỳ thi.

So sánh con với người khác

"Con nhà người ta", từ trước đến nay, vẫn luôn là nhân vật được ghét nhất tại Việt Nam. Đã có nhiều trường hợp học lực của trẻ rất tốt nhưng do áp lực của gia đình làm trẻ căng thắng dẫn đến kết quả thi không được như ý. Sẽ thật tệ khi luôn phải trải qua cảm giác bị mang ra để so sánh và nhận thấy mình dở hơn người khác. Điều này sẽ tạo ra sự tự tin, ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của các trẻ. 

Ngăn cấm hoàn toàn việc sử dụng điện thoại, máy tính
 
VSx4_Am1OyNoPrYe-D9xjZ03XkO99L09TI0UBD4MpEFeKHMqMvkjkt3jsdhKsVZgW9xPmPv6TSevnsSS2kMe7ieFSTMTYM9O6sNvKn4rjdlGszWA3yrwFvqdfdA0geFVYGQ2_8k0

Ngày nay, ngoài việc học online, học sinh còn có thể tự học rất nhiều thông qua các video bài giảng hay các khóa học online trên mạng. Chính vì thế, sẽ thật sai lầm khi phụ huynh mặc định rằng trẻ đang chơi mỗi khi chúng sử dụng điện thoại hay máy tính. Đối với những môn tự nhiên hay ngoại ngữ, việc lắng nghe những video bài giảng, hay sử dụng tự điển là chẳng hề hiếm gặp. Chính vì thế, phụ huynh hãy có những biện pháp phù hợp hơn để kiểm soát các con, thay vì cấm tiệt chúng sử dụng điện thoại, máy tính.

Đối với những ai là Khách hàng của Internet FPT, bạn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng Hi FPT để kiểm soát thời gian sử dụng của các bé. Mọi tác vụ chỉ được thực hiện thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, chính vì thế, dù cho các bậc phụ huynh có đang đi làm, đi công tác, vẫn có thể quản lý được kết nối mạng ở nhà mình, tránh việc các con sử dụng quá độ.
 
sBjnP3DYEaUlHmZwIP8o9kfMc1OzJcHgs8qJtyEerEbxTfMSnwqBc3nk6oGw_8SxkpUXTyPJiuaKBJISGn2kwlRWj7L8oQZ7iSpDoA7fwOBLA4XqeXE4LD50omBD6WXEwkR7XqKs

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin về ứng dụng Hi FPT tại ĐÂY.