1900 6600
Live Chat
1900 6600

Tây Ninh vô địch chung kết 'Đỉnh núi trí tuệ' khu vực miền Đông

Tin FPT , 09-02-2015 04:46

Chung kết Đỉnh núi trí tuệ khu vực miền Đông giữa ba trường: THCS Chu Văn An, Bình Dương; THCS Mạc Đĩnh Chi, Tây Ninh và chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM, diễn ra chiều qua, ngày 7/2, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Dương.

Hội trường 1.000 chỗ đã được lấp đầy bởi cổ động viên, phụ huynh và thầy cô giáo từ 3 trường tham dự.

Theo ông Lê Nhật Nam, Phó GĐ Sở GD-ĐT Bình Dương, nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, Bộ GD và ĐT đã kết hợp cùng FPT Telecom tổ chức cuộc thi Đỉnh núi trí tuệ, với mục đích giúp thầy cô giáo và các em học sinh, ứng dụng CNTT và Internet vào việc giảng dạy và học tập, nâng cao tính sáng tạo tự học, tự nghiên cứu. "Ngành giáo dục Bình Dương vô cùng vinh dự được chọn là điểm tổ chức trận chung kết Đỉnh núi trí tuệ ngày hôm nay, cảm ơn FPT Telecom đã mang đến cho học sinh các tỉnh một cuộc thi vô cùng ý nghĩa, giúp học sinh các tỉnh giao lưu học hỏi kiến thức lẫn nhau. Quan trọng hơn, thông qua cuộc thi này, thầy cô giáo và lãnh đạo Sở sẽ biết được năng lực học sinh, từ đó có những điều chỉnh phù hợp để nâng cao tinh thần học tập hơn nữa", ông Nam nói.

Ba đội bắt đầu với vòng thi Khởi động. Các đội cùng có 5 phút làm bài bằng việc tìm và ghép 5 cặp số có giá trị tương đương nhau lên bảng. Đúng cả 5 cặp bảng với thời gian ít hơn, THCS mạc Đĩnh Chi giành 70 điểm. Chuyên Trần Đại Nghĩa và Chu Văn An lần lượt ghi 50 điểm và 30 điểm cho vòng thi đầu tiên.

Vòng hai có tên Vượt chướng ngại vật. Khi đội nào trả lời đúng, một thành viên trong đội sẽ được rời bàn thi đấu. Đội nào hết người trước sẽ giành chiến thắng.

Thi đấu ấn tượng, đại diện Tây Ninh tiếp tục về nhất chặng này với 5 thành viên rời bàn thi đấu từ rất sớm trong khi hai đối thủ lần lượt còn 3 và 4 người. Kết quả: Mạc Đĩnh Chi có tổng 185 điểm do được cộng 50 điểm về nhất; Chu Văn An về Nhì được 125 điểm và Trần Đại Nghĩa được 135 điểm.

Chặng 3 có tên Tăng tốc. Với sự xuất sắc của thí sinh Lê Xuân Hoàng khi trả lời rất nhanh ở tất cả các câu hỏi, Trần Đại Nghĩa giành được 100 điểm trong vòng 3 và vươn lên dẫn đầu với 235 điểm. Xếp thứ 2 là Mạc Đĩnh Chi, 200 điểm. Đại diện Bình Dương bị loại do có số điểm thấp nhất - 140 điểm.

Đại diện các đơn vị dự thi bốc thăm bộ đề cho vòng Về đích. Hai đội có 10 phút để làm toán lớp 9.

Thầy cô, phụ huynh và các cổ động viên chăm chú vào hai bảng thể hiện bài làm trực tiếp của các đội trên máy tính.

Với tổng 280/300 điểm trong vòng 280 giây, đội Mạc Đĩnh Chi đã giành chiến thắng khi chuyên Trần Đại Nghĩa có cùng số điểm nhưng thời gian làm bài nhiều hơn - 427 giây. Các cổ động viên Tây Ninh vỡ òa sung sướng.

Anh Nguyễn Văn Bảo Quốc (thứ 3 từ trái qua, hàng đầu), PGĐ FPT Telecom vùng Đông Nam bộ, trao giải cho trường Mạc Đĩnh Chi.

 

"Trận chung kết rất kịch tính. Chuyên Trần Đại Nghĩa có thế mạnh ở nhiều môn với khả năng trả lời cực nhanh nhưng trường Mạc Đĩnh Chi có ưu thế về môn toán hơn nên đã giành chiến thắng thuyết mục", anh Nguyễn Thanh Sơn, GĐ FPT Telecom Dình Dương, nhận xét.

Đây là năm thứ ba FPT Telecom tổ chức cuộc thi Đỉnh núi trí tuệ. Kết thúc năm học 2013 -2014, số lượng phụ huynh và học sinh đã được tiếp cận với ViOlympic thông qua chương trình Đồng hành tại các địa phương trên toàn quốc đã lên đến 120.000. Qua đó, chương trình là một điểm nhấn quan trọng tạo sân chơi học tập lành mạnh cho khối học sinh THCS trên toàn quốc.