1900 6600
Live Chat
1900 6600

Thế thái nhân tình: Khi đời người là những chuỗi ngày "Họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai"

Tin FPT , 23-07-2020 14:41

"Thế thái nhân tình" là bộ phim xã hội xưa từ những năm 1930 – 1940, nói về nhân vật Ngô Minh Tâm tài đức vẹn toàn. Mặc dù cuộc sống của ông thăng trầm, có lúc nó đẩy ông xuống tần cùng đáy xã hội, nhưng ông vẫn bình thản sống giản dị và ban phát cái tâm trong sạch, lòng đại lượng nhân từ.

 Lấy bối cảnh miền Nam Việt Nam vào những năm 30-40 dưới thời Pháp thuộc khi mà những ông cai, bà tổng, những người có tiền thì có mọi quyền hành và khả năng dùng những quyền hành đó để hà hiếp, bốc lột những người dân nghèo thấp cổ bé họng. Nhưng trong số đó có một người lại có cách hành xử khác là ông Ngô Minh Tâm, một cai tổng sống tại miền Tây sông nước. Ông là người có tấm lòng nhân hậu và tốt bụng mang trong mình một bụng dạ đầy trượng nghĩa, hấy dùng tiền của mình để giúp đỡ mọi người xung quanh. Người dân quý trọng, kính nể bởi tâm tính bình thản, sống giản dị, nhân từ. 
 

Ông Tâm của Trí Quang là một người đàn ông nhân hậu, tốt bụng, ông luôn có suy nghĩ muốn sẻ chia sự no ấm, dư dả của mình với những người nghèo khổ, có tình cảnh khó khăn. Ngoài ra ông cũng là một người có ăn học và có tình yêu với nghệ thuật ca hát. Trí Quang đã diễn tròn vai nhân vật Tâm, với vẻ ngoài đĩnh đạc, đạo mạo nhưng sở hữu nụ cười ấm áp.


Ông Cai Ngô Minh Tâm nhân hậu và trượng nghĩa

Một ngày ông nghe được tiếng đờn hát của cha con cô Sáu Hảo, một cô gái nghèo đến nỗi không có nổi một căn nhà đúng nghĩa, mồ côi mẹ, sống lênh đênh cùng cha trên một chiếc xuồng nhỏ. Cảm thông cho hoàn cảnh cũng như sự ngưỡng mộ với giọng hát trời cho của Sáu Hảo. Diễn viên Quỳnh Lam vào vai Sáu Hảo, một cô gái chân quê hiền lành được trời phú cho nhan sắc cũng như giọng hát hơn người. Giọng hát của cô có khả năng làm rung động lòng người, khiến cho bao người đàn ông mê mệt. Trong số đó có ông Tâm, tuy ông chỉ đem lòng ngưỡng mộ chứ không phải tình ý gì với cô nhưng vì giúp đỡ cho cô đã góp phần tạo nên cuộc sống khó khăn của ông sau này. Cô Sáu sau khi bị mưu hại cùng ông Tâm thì cô lên Sài Gòn và cuộc đời đưa đẩy đã khiến cô trở thành nhân tình của một ông hội đồng giàu có, tuy nhiên trong lòng cô lại luôn có hình bóng của thầy Hinh, một người tài giỏi, hiền lành và bao dung.
 

Cô đào Sáu Hảo - cô gái nghèo và mồ côi


Mặc dù sống thanh cao nhưng cuộc đời ông Tâm vẫn gặp đầy rẫy những bị kich và người gây ra nó lại chính là những kẻ thân quen nhất của ông Tâm. Cao Xuân Quỳnh – là một người độc ác, tiểu nhân và mưu mô. Quỳnh có vẻ ngoài đạo mạo, thích nói lời đạo đức, thơ văn nhưng thật ra lại luôn ganh tị với bạn thân mình, trong lòng muốn đoạt chiếm tài sản, lại có tình ý với bà Phượng (vợ Ngô Minh Tâm). Bà Phượng cùng Cao Xuân Quỳnh bày kế để Ngô Minh Tâm chuyển hết tài sản cho mình rồi dựng cảnh để Ngô Minh Tâm ăn nằm với Sáu Hảo. Không giải thích được gì nên ông đành ly dị vợ và ra đi tìm cuộc sống mới với hai bàn tay trắng,… 
 
Cao Xuân Quỳnh đầy mưu mô

Thế thái nhân tình là một trong những bộ phim được khán giả truyền hình nhiệt tình đón nhận, với cách xây dựng phim chân thực, sâu sắc, các nhân vật đều có nét tính cách riêng biệt và diễn xuất của diễn viên đều tròn vai. Bộ phim là một tác phẩm được đầu tư kĩ lưỡng và thể hiện được tính nghệ thuật cũng như khắc họa được đời sống Nam Bộ thời Pháp thuộc.

Bộ phim với sự tham gia của các diễn viên: Trí Quang, Như Phúc, Cao Minh Đạt, Quỳnh Lam, Hồng Tơ, Lê Bình, Phương Trâm, Đoàn Thanh Tài, Đinh Hữu Tài, Bảo Anh, Tam Thanh, …

Đón xem Thế Thái Nhân Tình trên Truyền hình FPT và ứng dụng Foxy nhé!