1900 6600
Live Chat
1900 6600

Tiền Giang vô địch Chung Kết "Đỉnh Núi Trí Tuê" khu vực Tây Nam Bộ

Tin FPT , 04-02-2015 01:43

Chung kết “Đình núi trí tuệ” khu vực Tây Nam Bộ diễn ra chiều 31/1 tại Nhà thi đấu đa năng Công viên An Hoà, 987 Nguyễn Trung Trực, phường An Bình, thành phố Rạch Giá, Kiên Giang.



Khoảng 1.000 người là giáo viên, học sinh và phụ huynh đã đến theo dõi cuộc thi giữa 3 trường đại diện cho 3 địa phương là: THCS Đoàn Thị Điểm, Cần Thơ; THCS Nguyễn Trường Tộ, Kiên Giang và THCS Lê Ngọc Hân, Tiền Giang.


Ông Cao Văn Hùng, Phó GĐ Sở GD-ĐT Kiên Giang, nhìn nhận chương trình là sân chơi bổ ích và giúp các em học sinh tiếp cận phương pháp học tập hiện đại nhất hiện nay. "ViOlympic đã đáp ứng được các tiêu chí: tổ chức cuộc thi thông qua Internet, tạo cơ hội được trải nghiệm thực tế, các em có điều kiện phát huy năng lực, tự tin, tác phong nhanh nhẹn và kỹ năng hợp tác. Rèn luyện tính kiên trì và nhạy bén trong học tập và thi đua”.


Anh Trịnh Thành Trung, GĐ Chi nhánh FPT Telecom Kiên Giang, chia sẻ về ý nghĩa của chương trình. Theo anh Trung, FPT Telecom tổ chức cuộc thi "Đỉnh núi trí tuệ" đồng hành ViOlympic với mong muốn thông qua Internet có thể tạo ra sự kết nối và ứng dụng công nghệ vào học tập sáng tạo của học sinh trên khắp mọi miền đất nước.

Cuộc thi giải toán qua Internet mang tên “Đỉnh núi trí tuệ” năm 2014-2015 được tổ chức tại 15 tỉnh, thành trên cả nước, từ ngày 28/11/2014 đến tháng 2/2015. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng FPT khởi động với tổng giải thưởng lên tới hơn 300 triệu đồng. Ngoài ra, các đội chơi cũng được FPT hỗ trợ chi phí đi lại và ăn ở khi lọt vòng chung kết tại khu vực. Các đội đều thể hiện sự quyết tâm cao nhất, quyết giành chức vô địch về cho tỉnh nhà. Cũng giống như các vòng thi đấu của trận vòng loại, 15 thành viên xuất sắc đến từ 3 tỉnh đều lần lượt trải qua 4 vòng thi đấu, Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích. Tuy nhiên, tại 4 vòng thi đấu của trận chung kết này mang tính quyết định, ban tổ chức đã nâng cấp độ khó của những câu hỏi, đòi hỏi học sinh phải có sự tập trung cao, tư duy tốt mới có thể vượt qua các câu hỏi của trận chung kết lần này.



Mỗi trường cử ra một đội gồm 5 thành viên tham gia 4 phần thi. Kiến thức được ban tổ chức đưa ra không chỉ có toán học, mà còn có các môn như: Văn học, lịch sử, sinh học, hóa học…Kết thúc vòng 1, trường Lê Ngọc Hân về nhất với 70 điểm, trường Đoàn Thị Điểm về hai với 50 điểm, về ba là trường Nguyễn Trường Tộ với 20 điểm. Ba đội tiếp tục trải qua 2 vòng tiếp theo là Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc để chọn ra 2 đội lọt vào vòng 4 - về đích của trận chung kết. Kết quả trường Lê Ngọc Hân dẫn đầu với 210 điểm, trường Đoàn Thị Điểm với 180 điểm và trường Nguyễn Trường Tộ 95 điểm.


Sau vòng Tăng tốc, 2 đội có điểm số cao nhất vào thi Về đích. Đại diện Sở GD-ĐT Kiên Giang bốc thăm đề thi khối lớp 9.


Tại vòng thi mang tính quyết định, lựa chọn ra đội vô địch, ban tổ chức đã nâng cấp độ khó của những câu hỏi, đòi hhỏi học sinh phải có sự tập trung cao, tư duy tốt mới có thể vượt qua các câu hỏi của trận chung kết lần này.



Thầy cô, phụ huynh và cổ động viên đều chăm chú vào hai bảng thể hiện bài làm trực tiếp của các đội trên máy tính.



Bằng việc giải toán ViOlympic với bộ đề thi khối lớp 9, 2 đội đã đeo bám sát nút với số điểm: Trường Lê Ngọc Hân với số điểm 290/300 điểm với tổng thời gian làm bài 365 giây; trường Đoàn Thị Điểm với 280/300 điểm với 359 giây. Kết quả chung cuộc, đội Lê Ngọc Hân của tỉnh Tiền Giang đã vô địch “Đỉnh núi trí tuệ” năm 2014-2015 tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.


Thua sát nút, đại diện Cần Thơ đành nhận giải Nhì chung cuộc.


Đại diện FPT Telecom và Sở GD-ĐT Kiên Giang chúc mừng đội Vô địch - trường Lê Ngọc Hân, Tiền Giang.


Thầy trò trường Lê Ngọc Hân ăn mừng chiến thắng.