1900 6600
Live Chat
1900 6600

"To do list" cần làm để có chuyến đi nghỉ lễ thật ý nghĩa bên gia đình 

Tin FPT , 26-04-2021 12:00

Chỉ còn vài ngày nữa, người dân sẽ chính thức bước vào kỳ nghỉ 30/4 - 1/5, nếu các gia đình vẫn chưa kịp lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ này, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị cho một kỳ nghỉ ý nghĩa, đáng nhớ. 

Chuẩn bị ngân sách 

Vấn đề ngân sách luôn ảnh hưởng đến quyết định trong mỗi chuyến đi, vì vậy các thành viên trong gia đình nên cùng nhau thống nhất, chọn những địa điểm, hình thức du lịch phù hợp với hầu bao của gia đình. Lên kế hoạch tài chính sớm sẽ giúp các gia đình  chủ động tiết kiệm từ nhiều tháng trước khi khởi hành.
 

mDQjvT_Lj_VvS8KXhHdC2c-n8vK00RBwhUEOOQglZzISOn-YV8DiOVFMOtUkCf_60MsBnfbS5ObXZ5_Zqi26jLKCJZBpAtnqGzZwZPpmptgAvQwrzBFKxuMRsvHBsOjEuabxC_9a


Ngoài chi phí vé máy bay, tàu, xe, cần tìm hiểu kỹ giá cả nơi dự định đến như khách sạn, ăn uống, phương tiện vận chuyển, vé vào cổng các khu du lịch… Hãy chuẩn bị một phần kinh phí dự trù có thể phát sinh mua sắm trong chuyến du lịch.
 

Mua sắm trước kỳ nghỉ 


Lễ 30/4 và 1/5 diễn ra đúng mùa du lịch vì thế trong kỳ nghỉ 4 ngày này, nhiều gia đình đã quyết định đi du lịch cùng nhau, nhu cầu du lịch tăng khiến nhu cầu mua sắm cũng tăng theo.
 

QggQUqsYGjDrxmZgkrW3dtPKIJI3SdMTSmf62gUAkgLee3-Qt46_DMusaEiBN9Laao1N41oeHFwMq-1nxIpBz9qG6876mXLgWkQQkkGQyAGVpDdNFUFXz97vlbbNaCbdbJS4mJnr


Chị Mai Sao, 27 tuổi chia sẻ: “ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay cả gia đình tôi đã lên kế hoạch đi du lịch Phú Quốc, ở nhà tôi có ba thế hệ vì vậy công đoạn mua sắm chuẩn bị chuyến du lịch cho cả gia đình trở nên rất cầu kỳ, tôi và các anh chị không thể nào mua riêng những vật dụng cần thiết, quần áo mới cho từng người. Cuối cùng, gia đình tôi đã chọn mua sắm online trên Omni Shop cho kỳ nghỉ này."
 

Z0hGvewSNhf6z1TnoEbGZ9TXiVFc1wHfB1pEsAuOuVm25Cg_VGcvVLTnVmECF0XNUiK9IgNVVU-PjiVO7ZYfh8rpVaz6D0g-Tucc5Rah-LdcuuYs1-ji7Lg_IM4fiPewa0zYZztX


Ngoài việc mua sắm online trên điện thoại, laptop nhiều người đã chuyển sang mua sắm online trên TV cùng Omni Shop. Đây là ứng dụng mua sắm độc quyền của FPT Play Box+, cho phép người dùng mua sắm trên chính TV gia đình, đặc biệt tất cả thành viên trong gia đình có thể cùng nhau lựa chọn món đồ cần mua bằng chính giọng nói của mình.

Lên lịch trình cho chuyến đi

tOREfFKdkrbhwwCB-Xm7IPUFMmVU1ZRlH7jo9ojCB7gWsw77aKmjHyJhEqzBO-m-VzsZ3fFz-pxEgmguldwLOuVOIapnrP6rGy0KYLgh8Gc-uyP0Rzhcg0_NFP_bXCeih5swQDdS


Du lịch cùng gia đình trong dịp lễ mang mục đích chính là tận hưởng thời gian bên cạnh những người thân yêu, vì vậy làm gì? ở đâu? luôn được quan tâm hàng đầu. Dù không chắc chắn các thành viên sẽ thực hiện đúng hoàn toàn lịch trình nhưng việc lên lịch trình trước chuyến du lịch sẽ giúp các thành viên dễ dàng hình dung hơn. Các gia đình nên lưu ý, vì dịp lễ 30/4  - ⅕ kéo dài 4 ngày liền nên lượng khách đi du lịch gia tăng, các gia đình không nên lựa chọn giờ cao điểm để tránh tình trạng chen lấn xô đẩy tại các địa điểm du lịch.

SdjbaVbEA2nfEcJUDULsobVWgE7jHjk6VbfOYOHYgQuz7HwfAK6IJkpaFelMSM_mutQe2RuyVwi_547G9sdwcT153CSB0zL37GLJDmPmzB5s5nor9GEN9x2UfMbwV-_3RMoirceL

Để tận hưởng trọn vẹn những giây phút ý nghĩa bên gia đình, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch các thành viên không nên bỏ qua những trò chơi tập thể hoặc các hoạt động kết nối mọi người trong gia đình chẳng hạn: chơi board game, tổ chức nấu ăn, hát karaoke, xem phim cùng nhau. Với hình dáng nhỏ gọn, hãy để  FPT Play Box+ vào vali như một món hành lý giúp chuyến du lịch thêm ý nghĩa. Điểm nổi trội của thiết bị chính là tính năng điều khiển bằng giọng nói nhờ được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, các gia đình không lo phải bấm từng số chờ đợi đến bài hát karaoke của mình hay không cần mất nhiều thời gian tìm một bộ phim yêu thích. Với kho phim khổng lồ từ Mỹ, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc,...FPT Play Box+ hứa hẹn mang đến những giây phút thăng hoa cho chuyến đi của cả gia đình. 

Xem thông tin chi tiết về FPT Play Box+ TẠI ĐÂY.