1900 6600
Live Chat
1900 6600

Trong tương lai không xa Smarthouse hay Internet of Things sẽ được mang tới cho người dùng Internet FPT

Tin FPT , 08-01-2014 09:50

 Đến hẹn lại lên, cứ vào đầu năm mới, tại thành phố Las Vegas (Mỹ) lại diễn ra hội chợ công nghệ lớn. Năm nay, CES 2014 là lần tổ chức thứ 47 của sự kiện này.

Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, GĐ Công nghệ Lê Hồng Việt, Phó GĐ FSU11 Nguyễn Đức Kính (đơn vị phát triển Cloud Services) sẽ tham dự sự kiện này.

“Dịch vụ của FPT Software được các nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới trình diễn giải pháp tại CES. Đây là cơ hội tốt để FPT Software khẳng định vị thế và thương hiệu trên thị trường toàn cầu”, anh Kính nhận định.

Tại CES 2014, các hãng công nghệ sẽ phô diễn gần như tất cả những gì mình có, bởi đây được xem là thời điểm bắt đầu cho một cuộc đua công nghệ sẽ diễn ra trong cả năm. Những tên tuổi hàng đầu trong giới công nghệ như: Microsoft, Samsung, Apple, Sony, Lenovo, IBM, HP, Qualcomm... đã sẵn sàng phô diễn công nghệ mới của mình.

Các công nghệ được giới thiệu tại CES 2014 không có một giới hạn nào, từ các thiết bị công nghệ tiên tiến như smartphone, TV, đồng hồ thông minh... cho đến máy bay điều khiển từ xa, phần mềm. Thậm chí, CES 2014 còn hứa hẹn sẽ có cả những mô hình nhà thông minh khá hoành tráng.

Ngoài ra, CES 2014 không chỉ là sự kiện giới thiệu sản phẩm tới người dùng, mà đó còn là dịp để các hãng công nghệ thu hút giới phóng viên, báo đài trên khắp thế giới đến đưa tin. Do đó, CES 2014 thật sự rất náo nhiệt mà giới công nghệ thế giới đang hướng về, hy vọng thấy được những công nghệ đột phá.

Xu hướng năm nay là uốn cong mọi thứ, chế tạo thiết bị đeo được hữu ích hơn và đặc biệt là các thiết bị ngoại vi liên kết với điện thoại. 


Nhà thông minh (Smarthouse) với những thiết bị gia dụng thông minh được dự báo là tâm điểm của triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2014. Smarthouse được coi là một trong những nhân tố tạo thành khái niệm “Internet of Things”, một thế giới của tương lai khi mọi thứ đều có khả năng kết nối vào mạng Internet để tương tác với nhau, tạo điều kiện cho cuộc sống con người trở nên dễ dàng hơn.

Các nhà phân tích của The Verge dự đoán, CES 2014 sẽ có một sự thay đổi lớn trong nội dung, không còn tập trung nhiều vào các dòng thiết bị di động như smartphone hay tablet nữa. Xu hướng năm nay là uốn cong mọi thứ, chế tạo thiết bị đeo được hữu ích hơn và đặc biệt là các thiết bị ngoại vi liên kết với điện thoại. Tất nhiên, CES cũng không thiếu máy tính, TV, các thiết bị gia dụng vốn là món ăn chính của triễn lãm.