1900 6600
Live Chat
1900 6600

Truyền hình FPT đồng tổ chức Liên hoan phim ngắn FY mùa 2

Tin FPT , 08-06-2018 11:30

Tối 30/05, Liên hoan phim ngắn FY mùa 2 chính thức khởi động với sự kiện ra mắt tại TP.HCM.

Liên hoan phim ngắn FY mùa 2 được tổ chức bởi Truyền hình FPT phối hợp cùng CLB Sân khấu và Điện ảnh trường Đại học KHXH & NV, ĐH Quốc gia TP.HCM, hứa hẹn đem đến nhiều hoạt động và mô hình tổ chức hấp dẫn mới lạ.
 


Đạo diễn Phan Xine và đạo diễn Phan Đăng Di vẫn tiếp tục với cương vị giám khảo. Nữ đạo diễn/diễn viên Hồng Ánh sẽ là gương mặt mới ngồi trên ghế ban giám khảo cho mùa 2.

Ngoài ra, giám đốc sáng tạo của truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng, người nổi danh với nhân vật truyền hình “Cù Trọng Xoay” đồng thời là đạo diễn của nhiều chương trình hấp dẫn cũng góp mặt “cầm cân nảy mực” cho Liên hoan phim FY 2018.

Không chỉ mở rộng về quy mô tổ chức, Liên hoan phim ngắn FY mùa 2 còn khuyến khích những tác phẩm mang tính phát hiện, thể hiện mọi mặt của đời sống xã hội dưới góc nhìn tinh tế của những người trẻ khao khát, tự tin vào bản thân, dám dấn thân, dám thể hiện và khai phá chính mình.
 

 
Đạo diễn/diễn viên Hồng Ánh nhắn nhủ đến các thí sinh: “Các bạn cứ mạnh dạn thể hiện những sáng tạo, những ý tưởng của mình. Điều quan trọng là bạn có một câu chuyện mà bạn muốn kể bằng cá tính, bằng phong cách của mình một cách độc lập. Hy vọng Liên hoan phim FY sẽ nhận được nhiều kịch bản hay hơn, cá tính hơn so với mùa giải trước”.

Trong khuôn khổ của Liên hoan phim ngắn FY mùa 2, nhiều hoạt động thú vị cũng sẽ được tổ chức như: workshop học làm phim với các chuyên gia hàng đầu, pitching kịch bản, tuần lễ công chiếu top các bộ phim xuất sắc và buổi gala trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 10/2018. Về thể lệ, Liên hoan phim ngắn FY mùa 2 không giới hạn đề tài, độ tuổi và số lượng các tác phẩm tham dự. Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày 30/05/2018 đến hết ngày 15/09/2018.

Thông qua Liên hoan phim ngắn FY, các nhà làm phim trẻ không chỉ được thỏa sức thực hiện ý tưởng của bản thân mà còn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm từ các nhà làm phim đi trước, đồng thời tạo bước đệm khởi nghiệp, tự quảng bá thương hiệu bản thân đến những nhà sản xuất tiềm năng.
 

Chị Hoàng Nguyễn Thúy Quyên, trưởng phòng marketing truyền hình FPT cho biết: “Liên hoan phim ngắn FY năm nay sẽ ra sân chơi thú vị cho các nhà làm phim trẻ có cơ hội thể hiện đam mê, đây cũng sẽ là dịp để chúng ta phát hiện ra những nhân tố mới tài năng và sáng tạo để tiếp thêm động lực giúp các bạn vươn cao hơn. Truyền hình FPT cũng rất mong muốn được hợp tác cùng với các gương mặt trẻ tài năng trong các dự án sắp tới sau liên hoan phim lần này”.
 

 
Một trong 4 giám khảo mùa 2, Anh Đinh Tiến Dũng – Giám đốc sáng tạo của truyền Hình FPT cho biết: “Nhóm làm phim đạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ có hội trở thành đối tác sản xuất nội dung cho truyền hình FPT giai đoạn 2018 – 2019”.

Ngoài ra, liên hoan phim năm nay có tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 50 triệu đồng. Bên cạnh giải thưởng tiền mặt, 01 khóa học quay phim và 01 máy vẽ do viện truyện tranh hoạt hình VN tài trợ sẽ được trao cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất.
 
FY là tên viết tắt của Film and Youth (Điện ảnh và Bạn trẻ), cũng là tên viết tắt của Forever Young (Mãi mãi tuổi thanh xuân). Với tinh thần cốt lõi là giáo dục điện ảnh, liên hoan phim không chỉ tôn vinh phim ngắn như một loại hình nghệ thuật độc lập mà còn tạo cơ hội cho các nhà làm phim, nhất là các nhà làm phim trẻ kết nối với khán giả và với nhau. Liên hoan phim ngắn FY 2018 (lần 2) do CLB Sân khấu và Điện ảnh phối hợp với Truyền hình FPT tổ chức, kéo dài từ 30/5 đến hết 10/10.