1900 6600
Live Chat
1900 6600

Truyền hình FPT tiên phong công nghệ truyền hình tương tác

Tin FPT , 13-11-2018 14:12

Truyền hình tương tác đang từng bước thay đổi hành vi xem tivi theo cách truyền thống trở nên thú vị hơn, hữu ích hơn  trong thời đại Internet toàn cầu. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu, phát triển công nghệ truyền hình tương tác. 

Truyền hình tương tác đang từng bước thay đổi hành vi xem tivi theo cách truyền thống trở nên thú vị hơn, hữu ích hơn  trong thời đại internet toàn cầu. Ở kỷ nguyên của truyền hình tương tác, người dùng có thể chủ động xem bất cứ nội dung nào mình mong muốn, không giới hạn thời gian đóng khung theo lịch phát sóng. Truyền hình tương tác còn cho phép người dùng dễ dàng tương tác với chính chương trình mình đang xem như lựa chọn góc máy quay, giao tiếp với MC hay lựa chọn đáp án của một chương trình gameshow trực tiếp…

NHỮNG TÍNH NĂNG TƯƠNG TÁC DÀNH RIÊNG CHO NGƯỜI VIỆT CỦA TRUYỀN HÌNH FPT

Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu, phát triển công nghệ truyền hình tương tác. Cùng với thế mạnh công nghệ và sự am hiểu người dùng truyền hình, hàng loạt các tính năng lần đầu tiên người dùng tại Việt Nam được tiếp cận như:

I. TRUYỀN HÌNH TƯƠNG TÁC – THÍCH GÌ XEM ĐÓ

Truyền hình FPT gồm hơn 170 kênh (trong đó có gần 50 kênh HD) với chất lượng hình ảnh và âm thanh sắc nét sống động, được chia làm hai gói kênh: gói Cơ bản và gói Mở rộng.


Giao diện chính của Truyền hình FPT
 
Gói Cơ bản đa dạng nhóm kênh: VTV, HTV, VTC, kênh tổng hợp, phim truyện, giải trí, hoạt hình, thể thao, âm nhạc, tin tức, kênh địa phương, kênh chuyên biệt….
Gói Mở rộng bao gồm gói Đặc sắc, K+, Ngoại hạng Anh… phù hợp với nhu cầu thưởng thức của nhiều đối tượng khán giả.
Tham khảo danh sách kênh mới nhất tại đây

Những tính năng tương tác vượt trội của Truyền hình FPT:
 
  • Truyền hình xem lại: chủ động xem lại những chương trình đã phát, không phụ thuộc vào lịch phát sóng.
  • Giám sát nội dung trẻ em: giúp các bậc phụ huynh dễ dàng thiết lập và quản lý nội dung xem của trẻ theo độ tuổi và thời gian xem.
  • Lịch phát sóng tổng hợp (EPG): cho phép người dùng được xem trước lịch phát sóng của các kênh truyền hình. Đặc biệt, khi sử dụng tính năng Cài đặt hẹn giờ, hệ thống sẽ tự động thông báo để khán giả tiện theo dõi.
  • Tùy chỉnh ngôn ngữ: cho phép người dùng bật/tắt thuyết minh, phụ đề tiếng Việt hoặc ngôn ngữ gốc của nhiều kênh truyền hình quốc tế.
  • Lưu yêu thích: là tính năng giúp khán giả có thể lưu các kênh, các chương trình mà mình yêu thích.
  • Điều khiển bằng giọng nói: Thay thế remote truyền thống bằng app FPT TV remote trên điện thoại di động.
II. KHO NỘI DUNG VOD – PHONG PHÚ, CẬP NHẬT NHẤT THỊ TRƯỜNG

Với kho nội dung phong phú, đa dạng thể loại từ phim truyện, giải trí, ca nhạc, thể thao…người dùng của Truyền hình FPT có thể dễ dàng lựa chọn nội dung theo yêu cầu hoặc nhận được những gợi ý nhanh chóng và phù hợp. Một số ứng dụng nội dung nổi bật như:

Ứng dụng Phim truyện

Ứng dụng Phim truyện của Truyền hình FPT với hàng ngàn phim điện ảnh, phim truyền hình đặc sắc, mới lạ trong và ngoài nước, được cập nhật liên tục, thường xuyên với nhiều ngôn ngữ, phụ đề và thuyết minh.
Không chỉ có nội dung phong phú, các phim trong ứng dụng còn đa dạng thể loại, được sắp xếp theo các đầu mục: Mới nhất, Nên xem, Xem nhiều, Bom tấn, Hành động, Tâm lý, Gia đình, Bộ Âu Mỹ, Bộ Hàn Quốc, Bộ Hoa ngữ, Bộ Việt Nam…
Ngoài ra, người yêu phim còn được thưởng thức phim chiếu rạp bom tấn Hollywood, Việt Nam theo yêu cầu tại các ứng dụng Fim+, Danet.



 
Giao diện ứng dụng Phim truyện của Truyền hình FPT
 
Ứng dụng Thiếu nhi

Ứng dụng Thiếu nhi của Truyền hình FPT luôn hướng đến tính giải trí và giáo dục với nội dung phong phú gồm những bộ phim hoạt hình vui nhộn, chương trình ca nhạc, kể chuyện cùng những bài học tiếng Anh bổ ích, dễ hiểu… Các chương trình đều được thuyết minh tiếng Việt giúp các bé vừa học vừa chơi một cách hiệu quả.



 
Giao diện ứng dụng Thiếu nhi của Truyền hình FPT

Ứng dụng Giải trí

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thưởng thức của khán giả ứng dụng Giải trí của Truyền hình FPT luôn cập nhật các nội dung hấp dẫn như ca nhạc, TVshow, hài kịch, sân khấu… đem đến những giây phút thư giãn tuyệt vời cho người xem.


Giao diện ứng dụng Giải trí của Truyền hình FPT

Ứng dụng Sự kiện

Thường xuyên phát trực tiếp các chương trình giải trí nổi bật và chọn lọc như các liveshow ca nhạc của các nghệ sỹ nổi tiếng (Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Hiền Thục, Đàm Vĩnh Hưng…), các đại hội nhạc EDM, các chương trình truyền hình, các trận đấu thể thao (ABL, VBA, Serie A, Ngoại hạng Anh, Futsal…), các chương trình phim truyện giải trí (Có Giời mới biết, Kịch tương tác…)



 
Giao diện ứng dụng Sự kiện của Truyền hình FPT

Ứng dụng Thể thao

Ứng dụng Thể thao là nơi cập nhật tin tức nóng hổi cùng các trận đấu đỉnh cao của nhiều giải đấu thể thao trong nước và quốc tế.
Ứng dụng Thể thao gồm các chuyên mục: Bóng đá, Bản tin, Tạp chí chuyên đề, Tennis & Tốc độ, Thể thao tổng hợp, Đối kháng và Hướng dẫn tập luyện.



 
Giao diện ứng dụng Thể thao của Truyền hình FPT

III. TÍNH NĂNG TƯƠNG TÁC THỰC

Công nghệ trình diễn đa góc quay (Multi-cam)

Tính năng xem nhiều góc quay (Multi-cam) cho phép người dùng có thể lựa chọn các góc quay khác nhau để xem trong một chương trình nào đó. Với tính năng trình diễn đa góc quay trên Truyền hình FPT, các chương trình, sự kiện trực tiếp như ca nhạc, giải trí, thể thao, thời trang… người xem sẽ được trải nghiệm cách thức tương tác độc đáo với nhiều góc nhìn khác nhau.



 
Giao diện multi-cam lựa chọn đa góc quay

Mở két – tương tác trực tiếp cùng MC và chương trình

Ở cấp độ tương tác phức hợp – tương tác thực, khán giả có thể tương tác sâu vào cả nội dung chương trình thậm chí là giao tiếp với MC trong chương trình trực tiếp mặc dù đang ngồi xem TV ở nhà. Tại Việt Nam, hiện chỉ có dịch vụ Truyền hình FPT đang ứng dụng công nghệ này cho truyền hình tương tác.
Khi tham gia chương trình này, khán giả có thể ngồi tại nhà để đấu trí trực tiếp với những người chơi khác bằng cách trả lời các câu hỏi do MC đưa ra và thao tác dễ dàng chỉ bằng cách bấm remote điều khiển.


 
Chương trình tương tác Mở két – 20h thứ Năm hàng tuần

IV. GỢI Ý NỘI DUNG – CÁ NHÂN HÓA TRẢI NGHIỆM

Truyền hình FPT còn đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao trải nghiệm cho từng cá nhân bằng việc thiết bị có thể tự học hỏi thói quen và hành vi sử dụng để gợi ý những nội dung phù hợp cho từng đối tượng sử dụng. Thông qua tài khoản cá nhân, mọi thao tác, thói quen sử dụng, nội dung yêu thích đều sẽ được hệ thống ghi nhận và phân tích để đưa ra các gợi ý cho người dùng với một trải nghiệm tốt nhất.


Tài khoản cá nhân sẽ ghi nhân mọi thao tác, thói quen sử dụng để tối ưu trải nghiệm cho người dùng