1900 6600

Hotline Đăng ký

1900 6600
1900 6600

Tổng đài CSKH

1900 6600
Live Chat

Live Chat

Cụ bà 87 ở Sơn La xin 'cắt mạng' để có tiền nuôi cháu học Đại học và nghĩa cử cao đẹp của một nhân viên thu cước

Tin FPT , 16-02-2021 08:28

Theo đó, trong quá trình làm việc Cán bộ Chăm sóc khách hàng Nguyễn Mỹ Hạnh thuộc Chi nhánh Sơn La đã nhận được tin có một Khách hàng yêu cầu hủy dịch vụ do “không có tiền thanh toán cước”. Ngay lập tức, Hạnh đã sử dụng biện pháp nghiệp vụ đã truy tìm nguyên nhân chính xác nhất và kết quả đã khiến bất kỳ ai cũng phải xúc động.

Chị Hạnh kể, khi tôi kiểm tra lịch sử thanh toán cước thì thấy Khách hàng thanh toán cước rất đều đặn. Tôi lập tức liên hệ số điện thoại nhưng nhiều lần Khách hàng không nghe máy. Ngay lập tức, chị quyết định đến gặp trực tiếp Khách hàng để tìm hiểu sự tình với tâm thế hỗ trợ.
 

 
Trời sẩm tối, trước mắt chị là một con ngõ rất nhỏ chỉ đủ cho một chiếc xe máy ra vào. Cánh cổng nhà vị khách đã hoen gỉ do từ lâu không được vệ sinh quét sơn lại. Trong một căn nhà nhỏ là sự hiện diện của một cụ bà nay đã 87 tuổi, tóc bạc phơ cùng một đứa cháu trai đang học đại học năm thứ 2 về nghỉ Tết, đang nấu bữa cơm tối ngay cạnh giường bà nằm. Nhà bà cũng chẳng có bếp chỉ có 1 cái chảo điện để nấu, trong nhà cũng chẳng có mấy món đồ nào gọi là giá trị về vật chất.

Chị Hạnh vội vàng đến bên chào nhưng do mắt bà đã kém nên không nhận ra bạn thu ngân quen thuộc. Nói chuyện được một lúc, chị Hạnh mới được biết con trai và con dâu bà đều mất trong 1 vụ tai nạn để lại cho bà đứa cháu trai mà bà đang nuôi học đại học sư phạm Hà Nội. Với số tiền lương hưu ít ỏi 3 triệu, mỗi tháng bà đều dành dụm tích góp gửi lên cho người cháu hơn nửa số tiền. Số tiền còn lại là để bà trang trải sinh hoạt cho cả tháng. Vừa nói chuyện bà vừa kể là dạo này bà ốm liên miên không ăn uống được gì, phải để dành tiền mua thuốc men nên đành cắt tiền mạng vẫn thường dùng để liên lạc với đứa cháu trai. 

​Nghe bà kể, Hạnh nặng trĩu lòng khi nhìn thấy một bà cụ 87 tuối nuôi một đứa cháu mà bao năm nay chưa một lần nào bà chậm cước. Nghĩ đến thôi chị cũng thấy khâm phục sự hy sinh của bà cụ suốt bao năm nay.

Hạnh lấy lại bình tĩnh nhẹ nhàng động viên cụ rồi nói thêm, “bây giờ em đi học có một mình bà ở nhà bà cũng cần có cái tivi để bầu bạn và cũng để cập nhật tin tức, thi thoảng em nó gọi điện về còn gặp bà , nhìn thấy bà hàng ngày chắc em cũng yên tâm học hơn. Đợt này về con sẽ xin đề xuất chi nhánh xin cho bà gói cước ưu đãi hơn để bà vẫn được sử dụng dịch vụ mà cũng không phải là gánh nặng kinh tế mỗi tháng”.

Nghe được thế, bà mừng lắm rồi cảm ơn rối rít. Sau đó, chị Hạnh cùng người bạn thu ngân đi chung góp một chút tiền nhỏ biếu cụ để cụ sắm Tết và bộ bát chén mới. Về tới nhà nhưng hình ảnh về bà cụ một mình đón Tết vẫn quẩn quanh trong tâm trí của Hạnh.