1900 6600
Live Chat
1900 6600

VIỆT Á BANK BẮT TAY FPT TELECOM DỊCH CHUYỂN TRUNG TÂM DỮ LIỆU LÊN ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY

Tin báo chí , 26-06-2017 17:19

Ngân hàng TMCP Việt Á (Việt Á Bank) vừa ký kết hợp tác với FPT Telecom để dịch chuyển toàn bộ hệ thống dữ liệu của ngân hàng này từ trung tâm dữ liệu vật lý lên hệ thống điện toán đám mây FPT HI GIO Cloud của FPT Telecom.


Đại diện Việt Á Bank và FPT Telecom cùng tham dự sự kiện Hội nghị điện toán đám mây Việt Nam 2017.
 
Theo đó, từ ngày 22/7/2017, Việt Á Bank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam chọn mô hình Private Cloud trên nền tảng công nghệ của FPT HI GIO Cloud làm nơi “chọn mặt gửi vàng”, để lưu trữ và giải quyết toàn bộ các vấn đề liên quan đến dữ liệu của ngân hàng này.
 
Việc quyết định dịch chuyển toàn bộ hệ thống dữ liệu sang điện toán đám mây Private Cloud của FPT Telecom nằm trong chuỗi hoạt động đẩy mạnh đầu tư vào hệ thống Công Nghệ Thông Tin của Việt Á Bank, đây cũng là định hướng chiến lược cho tầm nhìn phát triển thành một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam của Việt Á Bank.
 
Đây là bước ngoặt quan trọng trong việc liên kết giữa các đơn vị ngân hàng và nhà cung cấp giải pháp viễn thông - điện toán đám mây hàng đầu trong nước. Động thái này góp phần tạo nên nền tảng dữ liệu thông minh cho đơn vị (đặc biệt là ngân hàng), trong đó đảm bảo ở mức cao nhất tính bảo mật và là nền tảng cho xu thế Ngân Hàng Số (Digital Banking) tiếp theo.
 
Phát biểu về việc quyết định dịch chuyển dữ liệu lên hệ thống điện toán đám mây của FPT Telecom, anh Nghiêm Sỹ Thắng - Giám Đốc khối Công nghệ Việt Á Bank - Trưởng ban dự án Ngân hàng số, một trong những chuyên gia hàng đầu về an ninh thông tin của ngành ngân hàng, đã khẳng định: “Sự dịch chuyển này không chỉ đáp ứng xu thế quản lý thông tin/dữ liệu của ngành ngân hàng trong công tác quản trị công nghệ trên toàn cầu hiện nay mà còn đem lại cho chính Việt Á Bank những lợi ích vượt trội về nhiều mặt như đầu tư, thiết bị, hạ tầng, nguồn lực, kỹ thuật…; nhằm tăng hiệu quả và đem lại những tiện ích tối ưu cho khách hàng/người sử dụng dịch vụ”.
 
Cụ thể hơn, khi dịch chuyển dữ liệu lên nền tảng FPT HI GIO Cloud - hệ thống điện toán đám mây do FPT Telecom hợp tác với Internet Initiative Japan (IIJ) lần đầu cung cấp tại Việt Nam, ngân hàng sẽ đạt được những giá trị tương thích như sau:
 
Thứ nhất là tính sẵn sàng cao. Mô hình điện toán đám mây mà Việt Á Bank chọn được phát triển trên nền tảng công nghệ của FPT HI GIO Cloud, tích hợp được mọi khoảng cách và thời gian, không sợ rủi ro gián đoạn cục bộ về đường truyền mà các hệ thống ngân hàng có phân bố rộng khắp hay gặp phải.
 
Thứ nhì là giảm thiểu chi phí quản lý hạ tầng. So với việc phải cố thủ xây dựng một trung tâm dữ liệu vật lý ngay tại trụ sở ngân hàng như trước đây, việc dịch chuyển dữ liệu lên điện toán đám mây giúp Việt Á Bank tiết kiệm được các chi phí con người, mặt bằng cần thiết để duy trì trung tâm dữ liệu vật lý.
 
Thứ ba và cũng là lợi ích cốt lõi nhất, đó là tính bảo mật. Toàn bộ hệ thống dữ liệu của Việt Á Bank được lưu trữ tại Trung tâm dữ liệu (Data Center) của FPT Telecom với những quy chuẩn về an toàn và bảo mật thông tin khắt khe nhất hiện nay, theo tiêu chuẩn quốc tế Tier III - chứng chỉ quốc tế do Uptime Institute (Mỹ) chứng nhận, đây hiện là quy chuẩn cao cấp và tiên quyết nhất đối với dịch vụ Data Center. Ngoài ra Data Center của FPT Telecom cũng được các chứng nhận ISO 9001, ISO 50001, ISO 27001.
 
Với bước tiên phong về kết hợp hạ tầng công nghệ của FPT Telecom và cơ sở dữ liệu ngân hàng của Việt Á Bank này, trung tâm dữ liệu và những hoạt động giao dịch của Việt Á Bank sẽ không còn bị cản trở bởi tính chất vật lý, đảm bảo ở mức cao nhất toàn bộ chi nhánh, phòng giao dịch và nhân viên của Việt Á Bank trên khắp lãnh thổ Việt Nam đều vận hành liên tục, ổn định và không có sự khác biệt. Từ đó, đem lại cho khách hàng/người sử dụng dịch vụ những trải nghiệm khác biệt, cũng như nâng cao giá trị phát triển phù hợp và bền vững của doanh nghiệp.
 
Thông tin thêm về FPT HI GIO Cloud của FPT Telecom
 
Ngày 13/04/2017, Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT (FTI) thuộc Công ty Cổ phẩn Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã cho ra mắt dịch vụ điện toán đám mây thế hệ mới mang tên FPT HI GIO Cloud. Đây là dịch vụ duy nhất trên thị trường được tích hợp dựa trên công nghệ tiên tiến và quy chuẩn khắt khe nhất, độc quyền của Internet Initiative Japan (IIJ), cùng nền tảng hạ tầng, quản trị, kinh nghiệm thị trường của FPT Telecom.
 
Bên cạnh FPT HI GIO Cloud, FTI hiện là nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực Dữ liệu trực tuyến, VoIP doanh nghiệp, Kênh thuê riêng và Điện toán đám mây. Với lợi thế sở hữu hai Trung tâm dữ liệu (Data Center) có tổng diện tích lên tới hàng ngàn mét vuông, cùng với đường truyền băng thông rộng kết nối trong nước và quốc tế. FTI mang đến cho khách hàng tại Việt Nam cơ hội sử dụng các gói giải pháp kết nối toàn cầu với chất lượng cao và ổn định nhất.
 
Thông tin thêm về Việt Á Bank
 
Ngân hàng Việt Á được thành lập vào ngày 04/07/2003 trên cơ sở hợp nhất hai tổ chức tín dụng đã hoạt động lâu năm trên thị trường tiền tệ, tài chính Việt Nam là: Công ty tài chánh cổ phần Sài Gòn và Ngân hàng thương mại cổ phần nông thôn Đà Nẵng.
Ngân hàng Việt Á hoạt động với đầy đủ các chức năng kinh doanh của một ngân hàng thương mại và có thế mạnh trong các hoạt động tài chính như: kinh doanh vàng, đầu tư, tài trợ các dự án...
Ngân hàng Việt Á thực hiện nhiều hình thức huy động vốn, tham gia thị trường liên ngân hàng nội tệ, ngoại tệ và thị trường mở. Mở rộng hoạt động tín dụng cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn đối với các thành phần kinh tế. Trong đó, chủ yếu tập trung đầu tư tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thương mại, xuất nhập khẩu, phục vụ đời sống...
Ngân hàng Việt Á phát triển các hình thức liên doanh, liên kết với các tổ chức kinh tế và mở rộng các hoạt động dịch vụ cung ứng các tiện ích cho khách hàng ngày càng thuận lợi . Đội ngũ nhân viên của ngân hàng luôn đảm bảo phục vụ nhanh chóng, tận tình, văn minh, lịch sự với phương châm: Sự thịnh vượng của khách hàng là thành đạt của Ngân hàng Việt Á.
 
Ngân hàng Việt Á sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động, tăng cường năng lực tài chính, xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật và hiện đại hóa công nghệ ngân hàng, tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp của Nhà nước và các qui chế của Ngành nhằm không ngừng nâng cao uy tín trên thị trường.