1900 6600
Live Chat
1900 6600

Hội nghị Quốc gia lần thứ XXI về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ thông tin (REV-ECIT)

Tin FPT , 14-12-2018 11:18

Sáng thứ sáu ngày 14/12/2018, Hội nghị Quốc gia lần thứ XXI về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ thông tin (The 21st National Conference on Electronics, Communications and Information Technology, viết tắt là REV-ECIT) -  Hội nghị Khoa học Quốc gia thường niên do Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV) tổ chức đã được diễn ra ở tầng 10 tại Cục Tần số Vô tuyến điện, số 115 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy -  Hà Nội.

Chương trình Hội nghị bao gồm: Các chủ đề bao phủ toàn bộ các lĩnh vực về điện tử, truyền thông và công nghệ thông tin.
 

Ngoài các phiên kỹ thuật, Hội nghị năm 2018 sẽ tổ chức một Diễn đàn trao đổi về đào tạo, kiểm định chương trình Điện tử, Truyền thông và Công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu nhân lực công nghệ cao.
Tham dự Hội nghị năm nay có những nhà nghiên cứu, những giáo sư, tiến sĩ, các đại diện đến từ các nhà tài trợ lớn như FPT, Viettel, VNPT…
 

Trong Hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Kim Anh - Nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu công nghệ FPT có trình bày bài tham luận về AI Platform trong các doanh nghiệp (Cùng với làn sóng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) đang tạo nên sức ảnh hưởng lớn tại thị trường công nghệ thế giới và trong nước, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. Nó hỗ trợ cải thiện đáng kể hiệu quả công việc, tiết kiệm sức lao động và giúp con người đưa ra những quyết định đúng đắn hơn. Nhiều chuyên gia nhận định đây sẽ là cơ hội tiềm năng cho các quốc gia và doanh nghiệp phát triển), nội dung bài tham luận xoay quanh các vấn đề về việc FPT đang triển khai AI như thế nào, đã triển khai AI tại những địa phương nào và một số các Case study dành cho các doanh nghiệp…
 

Tiến sĩ Nguyễn Kim Anh tốt nghiệp tiến sĩ tại trường Đại học Stuttgart, Đức. Năm 2016, anh nhận được giải paper suất sắc tại ACL 2016. Năm 2017, anh làm việc tại Amazon, Cambridge UK. Hiện anh đang là Giám đốc về trí tuệ nhân tạo tại Ban Công nghệ FPT. Lĩnh vực nghiên cứu anh quan tâm bao gồm: quan hệ ngữ nghĩa, word embeddings, knowledge base embeddings, sentiment analysis, học sâu, học máy.
Ngoài phần diễn đàn trao đổi còn có khu trung bày gồm các gian hàng triển lãm, giới thiệu sản phẩm Điện tử, Truyền thông và Công nghệ thông tin của các nhà tài trợ.
 


Gian hàng của FPT Telecom tại Hội nghị Quốc gia lần thứ XXI về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ thông tin (REV-ECIT).

Tại gian hàng của mình, FPT Telecom trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nổi bật năm vừa qua như FPT Play box, Truyền hình tương tác, Internet FPT và Voice Remote - một sản phẩm tiên tiến mới được ra mắt vào nửa cuối năm 2018. Đây là sản phẩm điều khiển bằng giọng nói của FPT Play Box, là bước cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng Việt với khả năng nhận diện thông minh.

Sau khi ra mắt, Voice Remote nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng công nghệ, người tiêu dùng, nhất là nhóm các khách hàng thuộc hộ gia đình. Theo đó, FPT Telecom bán hơn 1.000 chiếc Voice Remote trong 3 tuần đầu tiên.

 
 
Chương trình Hội nghị Quốc gia lần thứ XXI về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ thông tin sẽ diễn ra trong hai ngày 14 và 15/12/2018, tại tầng 10, Cục Tần số Vô tuyến điện số 115 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội.