1900 6600
Live Chat
1900 6600

Nội dung buổi offline " Giải pháp xem phim chất lượng cao" - sự kết hợp giữa HDvietnam và FPT Telecom

Tin FPT , 15-07-2013 03:31

Vào ngày 13/07/2013 vừa qua, diễn đàn HDvietnam kết hợp với FPT đã tổ chức buổi offline Giải pháp xem phim chất lượng cao tại Sài Gòn. Nội dung của sự kiện lần này đó là thảo luận về những giải pháp xem phim online trên HTPC và HD Player với chất lượng ngang với cách xem offline truyền thống.

Không khí của buổi offline thì rất sôi động. Rất nhiều anh em đã đặt câu hỏi và tham gia thảo luận nhiệt tình khiến cho ban tổ chức phải làm việc hết công suất.

alt

Buổi offline diễn ra trong không khí ấm cúng của khách sạn Viễn Đông quen thuộc

alt
Không khí khá sôi động, đặc biệt là trong phần hỏi đáp

Một số nội dung chính của buổi offline:

Giải pháp xem phim online chất lượng cao trên HTPC

Thực ra, nếu muốn xem phim online trên HTPC với chất lượng tương đương cách xem offline truyền thống thì khá đơn giản. Bạn chỉ cần lựa chọn một trình download phù hợp, cho phép xem video trong quá trình tải dữ liệu. Một số cái tên phù hợp như FShare Tool hay addon DownThemAll trên Firefox.

Điểm yếu của phương pháp này đó là:

• Phải có đường truyền mạnh
• Cần ổ cứng nếu muốn lưu trữ phim
• Phải tự tìm phụ đề thủ công giống như xem phim offline truyền thống.

Trong khi đó, điểm mạnh lại là việc không phải chờ đợi, có thể coi bất kỳ lúc nào và khả năng giải mã, hỗ trợ các định dạng rất tốt.

Đầu HD FPT Play HD

Tại buổi offline vào ngày 13/07/2013 vừa qua, FPT có mang đến một giải pháp mới được họ gọi là FPT Play HD. Thiết bị này thực chất là một HD Player được nhà sản xuất tích hợp thêm nhiều ứng dụng nội dung từ nhà cung cấp thứ 3.

Một số tính năng đáng chú ý của FPT Play HD:

• Có khả năng chơi phim offline từ ổ cứng giống như những HD Player khác.
• Giải mã hình ảnh full HD và âm thanh 5.1 dựa trên chip Sigma SMP8671.
• Hỗ trợ kho ứng dụng với các dịch vụ như ZingTV, đọc báo, cập nhật tình hình tài chính...
• Cho phép truy cập dịch vụ VOD do FPT cung cấp,
• Cho phép tải hoặc xem phim trực tiếp từ kho dữ liệu Fshare.
• Cho phép tìm kiếm và tải phụ đề từ Subscene

Giải pháp xem phim online chất lượng cao trên HD Player FPT Play HD

Một trong những tính năng đáng chú ý trên FPT Play HD đó là khả năng xem hoặc tải phim trực tiếp từ kho dữ liệu Fshare, và lấy phụ đề từ kho Subscene.

Xem phim online trực tiếp từ website

Có 2 cách để xem phim online trực tiếp từ website đó là sử dụng kho phim có sẵn trên các website hoặc copy đường link Fshare.vn từ bên ngoài vào cho FPT Play HD.

FPT Play HD cho phép người dùng tìm kiếm theo tựa phim hoặc thể loại thông qua ứng dụng gọi là MovieFinder.

Với những đường link Fshare.vn từ bên ngoài, FPT Play HD cho phép quản lý thông qua chính nó hoặc bằng PC, laptop, smartphone, tablet... Người dùng có thể dễ dàng thêm link, xóa link và coi tình trạng các link một cách dễ dàng.

Điểm mạnh của phương pháp này đó là không cần tới ổ cứng và có thể xem bất kỳ lúc nào.

alt

Sử dụng dải IP để truy cập vào danh sách phim của FPT Play HD.

alt

Giao diện quản lý danh sách phim trên trình duyệt

Lấy phụ đề từ kho Subscene

FPT Play HD cho phép người dùng tìm kiếm, tải và tự động rename phụ đề từ kho Subscence. Cách sử dụng khá đơn giản, chỉ cần bấm nút menu trên remote và chọn tải phụ đề. Người dùng còn có thể chọn ngôn ngữ và tinh chỉnh phụ đề theo ý muốn.

alt

Tính năng tìm kiếm phụ đề tự động

alt

Phụ đề hiển thị rất OK

Tải phim trực tiếp từ Fshare

Cách tải phim trực tiếp cũng tương tự như cách xem phim Online. Tuy nhiên, để sử dụng được tính năng này thì bạn phải gắn ổ cứng hoặc thiết bị lưu trữ cho FPT Play HD thông qua kết nối USB 2.0.

Tính năng VOD và kho ứng dụng trên FPT Play HD

Kho ứng dụng trên FPT Playe HD được cung cấp miễn phí. Trong khi đó, dịch vụ VOD sẽ được cung cấp dựa trên cước phí thuê bao hàng tháng.

Dịch vụ VOD của FPT Play HD bao gồm kho kênh truyền hình kết hợp với kho phim HD online cho FPT cung cấp. Kho kênh truyền hình có cả các kênh SD lẫn HD, còn kho phim HD online thì do FPT quản lý và phân phối.

Thông tin về các gói cước và về FPT Play HD các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

alt

Kho dữ liệu VOD

alt

Kênh Cartoon Network nét rất căng nhờ hình ảnh đạt chuẩn HD

alt

HTV7 HD

Làm sao để sử dụng FPT Play HD?

Để sử dụng bạn phải mua một bộ sản phẩm FPT Play HD từ FPT. Bạn không phải nâng cấp đường truyền bởi FPT sẽ mở cho bạn một đường truyền nhằm đảm bảo có thể thưởng thức mượt mà phim từ Fshare và các dịch vụ VOD.

Tóm lược

Giải pháp xem phim online chất lượng cao trên HTPC tiết kiệm thời gian, không cần mua sắm thêm nhiều thiết bị và không lăn tăn về chuyện giải mã hay định dạng. Nhưng lại phải có đường truyền mạnh, tải phụ đề thủ công và tốn điện.

Giải pháp xem phim online chất lượng cao trên HD Player tiết kiệm thời gian, thiết bị không cồng kềnh, tiết kiệm điện, tự động tải phụ đề, không cần nâng cấp đường truyền internet và không cần ổ cứng. Nhưng lại phải mua thêm thiết bị, khả năng hỗ trợ và giải mã phụ thuộc vào chip, trả cước thuê bao hàng tháng.

Cả hai giải pháp này đều có thể mang đến chất lượng phim ngang ngửa với cách xem phim offline truyền thống.