Nền tảng điện toán đám mây là xu hướng trên thế giới và Việt Nam cũng không là ngoại lệ

Tin tức , 16-04-2018 17:00

Vietnam Mobile Day 2017 - sự kiện thường niên lớn nhất trong lĩnh vực ứng dụng di động tại Việt Nam do TopDev và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp tổ chức vừa diễn ra tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh từ ngày 20/5 đến 3/6.
Với ba nhóm chủ đề chính được thảo luận tại sự kiện gồm: "Thương mại điện tử trên nền tảng di động", "Kinh doanh trên nền tảng di động" và "Công nghệ di động", cùng với 120 chủ đề nhỏ được thảo luận xoay quanh “Cuộc cách mạng di động”. Vietnam Mobile Day 2017 đã thu hút đông đảo người tham dự từ developer, marketer, designer, doanh nhân,…Sự kiện cũng là dịp để lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu từ các diễn giả của các công ty lớn trong và ngoài nước trong lĩnh vực internet.
 
 
Có mặt trong ngày hội Vietnam Mobile Day 2017 tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, Anh Bùi Minh Tiền đến từ Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) đã đề cập về một vấn đề khó khăn mà rất nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt. “Ngày nay, các nhà phát triển ứng dụng và các công ty startup luôn tập trung để phát triển các ý tưởng của họ thành các ứng dụng thiết thực. Việc sử dung các công cụ, ngôn ngữ lập trình để xây dựng là thế mạnh của các nhà phát triển, các đơn vị startup. Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi, việc ứng dụng chạy có tốt hay không cần phải có một môi trường, một nền tảng hệ thống để host các ứng dụng. Nhưng đa phần những nhà phát triển ứng dụng lại chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn hệ thống như vậy”.
 
 
Sau khi chỉ ra những khó khăn về chi phí đầu tư các thiết bị vật lí, năng lực quản trị,… có thể thấy rằng việc tạo một cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hẳn là một vấn đề với ngay cả một doanh nghiệp lớn. Về giải pháp cho vấn đề này, anh Tiền nhận định “Sử dung nền tảng điện toán đám mây của các nhà cung cấp dịch vụ (thuê những máy chủ ảo và các dịch vụ trên đó) sẽ là xu hướng trên thế giới và Việt Nam cũng không là ngoại lệ”. Bằng việc sử dụng dịch vụ điện toán đám mây, doanh nghiệp sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề về công nghệ thông tin.
Vậy khi đã lựa chọn sử dụng dịch vụ điện toán đám mây thì các doanh nghiệp tiếp tục đứng trước câu hỏi về làm thế nào để lựa chọn được một nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tốt nhất? Anh Tiền đã giới thiệu về hệ thống điện toán đám mây FPT HI GIO CLOUD, một hệ thống toàn diện nhất trong việc cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hiện nay ở Việt Nam.
Mới chỉ vừa được ra mắt vào tháng 4/2017 nhưng FPT HI GIO CLOUD đã dành được rất nhiều sự quan tâm của dân công nghệ với những đặt tính nổi trội so với những dịch vụ điện toán đám mây khác từ trước đến nay. Những ưu điểm về cách thức triển khai hệ thống, hiệu xuất, tính ổn định, độ bảo mật, cách thức hỗ trợ khách hàng…đang giúp cho FPT HI GIO CLOUD phát triển mạnh mẽ dù mới được tung ra trong một thời gian ngắn.
Khép lại Vietnam Mobile Day mùa thứ 6, người tham dự hiểu hơn về sự phát triển của dịch vụ điện toán đám mây và lợi ích mà dịch vụ này mang lại tại Việt Nam. Từ đó, người nghe có thể tìm cho mình một giải pháp và nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu xây dựng và phát triển ứng dụng của họ.

Nguồn: https://higio.net