Chính sách và thủ tục

Chính sách và thủ tục

Hỗ trợ giải đáp mọi câu hỏi của khách hàng


Chính sách - thủ tục

Sao chép liên kết

CAM KẾT CỦA FPT TELECOM THEO LUẬT BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG 2023

CAM KẾT CỦA FPT TELECOM THEO LUẬT BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG 2023

Các cam kết, chính sách của FPT Telecom phù hợp với Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 (có hiệu lực kể từ ngày 01/07/2024) và pháp luật có liên quan. Trong trường hợp hợp đồng đã ký với khách hàng không có các quy định như nội dung cam kết, chính sách này hoặc có nội dung mâu thuẫn với các cam kết, chính sách này, FPT sẽ thực hiện theo các nội dung cam kết, chính sách này để bảo vệ tối đa quyền lợi của người tiêu dùng theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

1. FPT Telecom cam kết không thực hiện các hành vi sau đây trong quá trình cung cấp dịch vụ cho Khách hàng (Điều 10, Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023):

a) Lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho Khách hàng thông qua việc cung cấp thông tin sai lệch, không đầy đủ, không chính xác về một trong các nội dung sau đây: sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà FPT Telecom cung cấp; uy tín, khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của FPT Telecom; nội dung, đặc điểm giao dịch giữa Khách hàng với FPT Telecom; hình ảnh, giấy tờ, tài liệu chứng nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ hoặc FPT Telecom;

b) Quấy rối Khách hàng thông qua hành vi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp trái với ý muốn của Khách hàng để giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, FPT Telecom, đề nghị giao kết hợp đồng hoặc có hành vi khác gây cản trở công việc, sinh hoạt bình thường của Khách hàng;

c) Ép buộc Khách hàng mua sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của Khách hàng thông qua việc thực hiện hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc hành vi khác có tính chất tương tự;

d) Ép buộc Khách hàng thanh toán cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp mà không có thỏa thuận trước với Khách hàng;

e) Không đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho Khách hàng do nhầm lẫn của FPT Telecom;

f) Không đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho Khách hàng do sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đúng với đăng ký, thông báo, công bố, niêm yết, quảng cáo, giới thiệu, giao kết, cam kết của FPT Telecom;

g) Đánh tráo, gian lận sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khi giao hàng, cung cấp dịch vụ cho Khách hàng;

h) Không thông báo trước, không công khai cho Khách hàng việc tài trợ cho người có ảnh hưởng dưới mọi hình thức để sử dụng hình ảnh, lời khuyên, khuyến nghị của người này nhằm xúc tiến thương mại hoặc khuyến khích Khách hàng mua, sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;

i) Ngăn cản Khách hàng kiểm tra về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;

j) Yêu cầu Khách hàng phải mua thêm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ như là điều kiện bắt buộc để giao kết hợp đồng trái với ý muốn của Khách hàng;

k) Thu thập, lưu trữ, sử dụng, chỉnh sửa, cập nhật, hủy bỏ thông tin của Khách hàng trái quy định của pháp luật.

l) Ép buộc hoặc ngăn cản Khách hàng đăng ký sử dụng hoặc sử dụng nền tảng số trung gian khác như là điều kiện bắt buộc để sử dụng dịch vụ;

m) Hạn chế quyền lựa chọn của Khách hàng thông qua việc sắp xếp ưu tiên lựa chọn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ giữa các tổ chức, cá nhân kinh doanh cung cấp trên nền tảng số mà không công khai tiêu chí lựa chọn;

n) Sử dụng biện pháp ngăn hiển thị hoặc hiển thị không trung thực kết quả phản hồi, đánh giá của Khách hàng về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên nền tảng số, trừ trường hợp phản hồi, đánh giá đó vi phạm quy định của pháp luật, trái đạo đức xã hội;

o) Sử dụng biện pháp ngăn cản đăng ký, hoạt động, đánh giá, hiển thị phản hồi của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi Khách hàng;

p) Ngăn cản Khách hàng gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng cài đặt sẵn mà không ảnh hưởng đến tính năng kỹ thuật cơ bản giúp nền tảng số vận hành bình thường hoặc buộc Khách hàng cài đặt phần mềm, ứng dụng kèm theo trên nền tảng số;

q) Lợi dụng việc bảo vệ quyền lợi Khách hàng để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác.

2. Hợp đồng giao kết giữa FPT Telecom và Khách hàng và các chính sách của FPT Telecom ban hành trong quá trình cung cấp dịch vụ sẽ không tồn tại các điều khoản sau (Điều 25 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023):

a) Hạn chế, loại trừ trách nhiệm được pháp luật quy định của FPT Telecom đối với Khách hàng, trừ trường hợp pháp luật liên quan quy định trách nhiệm đó được hạn chế, loại trừ;

b) Hạn chế, loại trừ quyền khiếu nại, khởi kiện của Khách hàng;

c) Cho phép FPT Telecom đơn phương thay đổi quy định của hợp đồng đã giao kết với Khách hàng;

d) Cho phép FPT Telecom đơn phương thay đổi điều kiện giao dịch chung mà không quy định quyền chấm dứt thực hiện hợp đồng cho Khách hàng;

e) Cho phép FPT Telecom đơn phương xác định Khách hàng không thực hiện một hoặc một số trách nhiệm;

f) Cho phép FPT Telecom quy định hoặc thay đổi giá tại thời điểm giao sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;

g) Cho phép FPT Telecom thay đổi giá trong quá trình cung cấp dịch vụ liên tục mà không quy định quyền chấm dứt thực hiện hợp đồng cho Khách hàng;

h) Cho phép FPT Telecom giải thích hợp đồng, điều kiện giao dịch chung trong trường hợp điều khoản của hợp đồng, điều kiện giao dịch chung được hiểu khác nhau;

i) Loại trừ trách nhiệm của FPT Telecom trong trường hợp FPT Telecom bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ thông qua bên thứ ba;

j) Bắt buộc Khách hàng phải tuân thủ trách nhiệm khi FPT Telecom không hoàn thành trách nhiệm của mình;

k) Cho phép FPT Telecom chuyển giao trách nhiệm cho bên thứ ba mà không được Khách hàng đồng ý, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;

l) Quy định về chế tài theo hướng bất lợi hơn cho Khách hàng do vi phạm hoặc chấm dứt thực hiện hợp đồng;

m) Cho phép FPT Telecom gia hạn hợp đồng đã thỏa thuận với Khách hàng mà không quy định trách nhiệm thông báo trước hoặc không có cơ chế để Khách hàng lựa chọn gia hạn hay chấm dứt thực hiện hợp đồng;

n) Quy định Khách hàng phải đồng ý cho FPT Telecom thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin của Khách hàng là điều kiện để giao kết hợp đồng, điều kiện giao dịch chung, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;

o) Quy định trái với nguyên tắc thiện chí theo quy định của pháp luật về dân sự, dẫn đến mất cân bằng về quyền và nghĩa vụ của các bên theo hướng bất lợi cho Khách hàng.

3. Chính sách cập nhật theo Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 và pháp luật có liên quan:

a) Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, Khách hàng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo cho FPT Telecom cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp Khách hàng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, Khách hàng chỉ phải thanh toán đối với phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.

b) FPT Telecom sẽ thông báo cho Khách hàng về việc nộp phí để tiếp tục sử dụng dịch vụ theo cách thức đã được thỏa thuận tại hợp đồng tối thiểu 07 ngày làm việc trước ngày hết hạn sử dụng dịch vụ;

c) FPT Telecom sẽ thông báo cho Khách hàng về thời điểm kết thúc hợp đồng theo cách thức đã được thỏa thuận tại hợp đồng tối thiểu 07 ngày làm việc trước ngày hợp đồng kết thúc.

d) FPT Telecom sẽ thông báo cho Khách hàng theo phương thức mà Khách hàng đã đăng ký về những thay đổi về giá, tiền dịch vụ thu cước, thông tin gói Dịch Vụ (nếu có) cho Khách hàng 05 ngày trước ngày áp dụng. Nếu Khách hàng không đồng ý những thay đổi này, Khách hàng có quyền chấm dứt hợp đồng.

e) Đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho Khách hàng theo đúng chất lượng dịch vụ mà FPT Telecom đã công bố công khai trên website fpt.vn và thường xuyên kiểm tra chất lượng Dịch Vụ. FPT Telecom có nghĩa vụ cung cấp đầy đủ thông tin về cho Khách hàng trước khi ký kết Hợp đồng;

f) Bảo đảm thực hiện hợp đồng: Không áp dụng;

g) Trường hợp FPT Telecom cung cấp không chính xác hoặc không đầy đủ thông tin quy định tại khoản 1 Điều 37 của Luật Bảo vệ người tiêu dùng, Khách hàng có quyền sau đây:

(i) Thỏa thuận lựa chọn cách thức xử lý hợp đồng với FPT Telecom

(ii) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày giao kết hợp đồng, đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng đã giao kết và thông báo cho FPT Telecom. Khách hàng không phải trả bất kỳ chi phí nào dưới mọi hình thức để chấm dứt thực hiện hợp đồng, trừ chi phí đối với phần sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã sử dụng;

(iii) Yêu cầu cơ quan có thẩm quyền tuyên bố hợp đồng vô hiệu hoặc hủy bỏ hợp đồng theo quy định của pháp luật về dân sự.

Trường hợp Khách hàng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng theo quy định tại điểm (ii) trên, FPT Telecom sẽ hoàn trả cho Khách hàng khoản tiền đã thanh toán tương ứng với phần sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chưa sử dụng trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Khách hàng tuyên bố đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng. Quá thời hạn này, FPT Telecom phải trả lãi đối với số tiền chậm trả theo lãi suất do hai bên thỏa thuận hoặc theo quy định của pháp luật. Việc hoàn trả được thực hiện theo phương thức mà Khách hàng đã thanh toán, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Trường hợp việc chấm dứt thực hiện hợp đồng gây thiệt hại cho Khách hàng thì FPT Telecom sẽ bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật về dân sự.

h) FPT Telecom không được đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, ngừng cung cấp dịch vụ không đúng hợp đồng hoặc trái quy định của pháp luật. Trường hợp cần sửa chữa, bảo trì hoặc vì lý do khác bắt buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ, FPT Telecom phải thông báo trước cho Khách hàng về thời gian ngừng cung cấp dịch vụ và thời gian cung cấp lại dịch vụ chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày ngừng cung cấp dịch vụ, trừ trường hợp bất khả kháng.

i) Thông báo cho Khách hàng trong trường hợp FPT Telecom ngừng kinh doanh Dịch Vụ ít nhất 30 (ba mươi) ngày trước khi chính thức ngừng kinh doanh Dịch Vụ và có phương án bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của Khách hàng theo quy định tại Hợp đồng và quy định của pháp luật.

j) Các nghĩa vụ khác của bên cung cấp dịch vụ bảo đảm tuân thủ quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 và quy định khác của pháp luật có liên quan.

4. Hiệu lực: Các cam kết và chính sách trên có hiệu lực kể từ ngày 01/07/2024.


Nội dung này có hữu ích không?

Nếu thao tác không thành công, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6600 để được hỗ trợ.

FptTelecom
Live Chat
19006600
back-to-top

Tùy chọn cookie

Khi Khách hàng đồng ý, FPT Telecom sẽ sử dụng cookie để cải thiện chức năng của website/ứng dụng, cá nhân hóa nội dung và hiển thị các quảng cáo liên quan. Các hoạt động này có thể bao gồm việc chia sẻ dữ liệu cá nhân của Khách hàng với các đối tác của chúng tôi. Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem Chính sách Cookies, Chính sách xử lý dữ liệu cá nhân & Chính sách Bảo mật  trên trang web chúng tôi.