Hướng dẫn thủ tục

Hướng dẫn thủ tục

Hỗ trợ giải đáp mọi câu hỏi của khách hàng


Chính sách - thủ tục

Sao chép liên kết

XV. Chính sách bảo vệ người tiêu dùng dễ bị tổn thương

Công ty cổ phần Viễn thông FPT (sau đây gọi tắt là “FPT Telecom”) xây dựng Chính sách Bảo vệ Người tiêu dùng dễ bị tổn thương này (“Chính sách”) để quy định trách nhiệm của FPT Telecom khi cung cấp Sản phẩm, Dịch vụ với Khách Hàng dễ bị tổn thương đảm bảo phù hợp quy định pháp luật.

Điều 1. Định Nghĩa

1.1. “FPT Telecom” là Công ty cổ sphần Viễn thông FPT, mã số thuế 0101778163. Trụ sở chính tại Tầng 2, Tòa nhà FPT Cầu Giấy, Số 17 Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội, Việt Nam.

1.2. “Người Tiêu Dùng” hoặc “Khách Hàng” là người mua, sử dụng Sản phẩm, Dịch vụ của FPT Telecom và không vì mục đích thương mại.

1.3. “Người tiêu dùng dễ bị tổn thương” là người có khả năng chịu nhiều tác động bất lợi về tiếp cận thông tin, sức khỏe, tài sản, giải quyết tranh chấp tại thời điểm mua hoặc sử dụng Sản phẩm, Dịch vụ, bao gồm:

a) Người cao tuổi theo quy định của pháp luật về người cao tuổi.
b) Người khuyết tật theo quy định của pháp luật về người khuyết tật.
c) Trẻ em theo quy định của pháp luật về trẻ em.
d) Người dân tộc thiểu số; người sinh sống tại vùng đồng bào dân tộc bào dân tộc thiểu số và miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật.
e) Phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi.
f) Người bị bệnh hiểm nghèo theo quy định của pháp luật hiện hành.
g) Thành viên hộ nghèo theo quy định của pháp luật hiện hành.

1.4. “Bảo vệ Người tiêu dùng dễ bị tổn thương” là hoạt động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi xâm phạm đến quyền lợi của đối tượng Người tiêu dùng dễ bị tổn thương.

Điều 2. Nguyên tắc thực hiện
Việc bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng dễ bị tổn thương được thực hiện như sau:

2.1. Người tiêu dùng dễ bị tổn thương được bảo đảm các quyền của Người Tiêu Dùng theo quy định của Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng 2023 và các quyền, chính sách ưu tiên theo quy định khác của pháp luật có liên quan.

2.2. Trong trường hợp Khách Hàng là Người tiêu dùng dễ bị tổn thương theo quy định của Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng 2023, Khách Hàng cần cung cấp tài liệu, chứng cứ chứng minh mình là Khách Hàng dễ bị tổn thương phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan. Khi đó, FPT Telecom sẽ ưu tiên trong việc tiếp nhận, giải quyết liên hệ của Khách Hàng so với quy trình tiếp nhận và giải quyết thông thường.

2.3. Khi Người tiêu dùng dễ bị tổn thương có yêu cầu được bảo vệ kèm theo chứng cứ, tài liệu chứng minh mình là Người tiêu dùng dễ bị tổn thương và về việc quyền lợi của mình bị xâm phạm FPT Telecom sẽ tiếp nhận, xử lý và không chuyển yêu cầu của Người tiêu dùng cho bên thứ ba giải quyết, trừ trường hợp bên thứ ba đó có nghĩa vụ liên quan. Trường hợp từ chối giải quyết yêu cầu, FPT Telecom sẽ trả lời bằng văn bản, trong đó nêu rõ căn cứ pháp lý và sự không phù hợp với nội dung chính sách đã công bố theo quy định của pháp luật.

Điều 3. Trách nhiệm của FPT Telecom
Khi giao dịch với Người tiêu dùng dễ bị tổn thương, FPT Telecom cam kết:

3.1. Bảo đảm việc thực hiện quyền của Người tiêu dùng dễ bị tổn thương trong quá trình mua bán Sản phẩm, cung cấp Dịch vụ theo quy định của pháp luật.

3.2. Không từ chối giải quyết yêu cầu được bảo vệ của Người tiêu dùng dễ bị tổn thương do khác biệt về tiếng nói, chữ viết, phong tục, tập quán.

3.3. Không kỳ thị, phân biệt đối xử, lợi dụng yếu tố dễ bị tổn thương để xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của Người tiêu dùng trong quá trình thực hiện giao dịch.

3.4. Công khai và định kỳ cập nhật các nội dung tại Chính sách này theo hình thức niêm yết tại trụ sở, địa điểm kinh doanh, đăng tải trên trang thông tin điện tử.

3.5. Trách nhiệm khác theo quy định của Luật Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng 2023 và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Điều 4. Quyền của FPT Telecom

4.1. Có quyền từ chối những yêu cầu không hợp pháp của Người tiêu dùng dễ bị tổn thương.

4.2. Quyết định áp dụng các biện pháp phù hợp để bảo vệ quyền của Người tiêu dùng dễ bị tổn thương.

4.3. Các quyền khác được quy định tại Chính sách này và theo quy định của pháp luật.

Điều 5. Điều khoản chung

5.1. FPT Telecom có thể được sửa đổi, cập nhật hoặc điều chỉnh các nội dung của Chính sách này tại bất cứ thời điểm nào khi cần thiết để đáp ứng yêu cầu hoạt động của FPT Telecom và đáp ứng các thay đổi của pháp luật hiện hành. Các bổ sung, điều chỉnh của Chính sách này sẽ được đăng tải lên các trang thông tin điện tử chính thức của FPT Telecom hoặc niêm yết tại các địa điểm kinh doanh.

5.2. Chính sách này có hiệu lực từ ngày 01/07/2024.

Nội dung này có hữu ích không?

Nếu thao tác không thành công, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6600 để được hỗ trợ.

FptTelecom
Live Chat
19006600
back-to-top

Tùy chọn cookie

Khi Khách hàng đồng ý, FPT Telecom sẽ sử dụng cookie để cải thiện chức năng của trang web, cá nhân hóa nội dung và hiển thị các quảng cáo liên quan. Các hoạt động này có thể bao gồm việc chia sẻ dữ liệu cá nhân của Khách hàng với các đối tác của chúng tôi. Khách hàng có thể truy cập mục Quản lý cookies để thay đổi tùy chọn đồng ý của Khách hàng bất kỳ lúc nào. Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem
Chính sách Cookies & Chính sách Bảo mật  trên trang web chúng tôi.